Toàn tỉnh có tới hơn 550 người bị sốt xuất huyết

06:07, 18/07/2016

Theo báo cáo của Sở Y tế Lâm Đồng, đến ngày 10/7, số người bị sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh đã tăng lên con số hơn 550 người

Theo báo cáo của Sở Y tế Lâm Đồng, đến ngày 10/7, số người bị sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh đã tăng lên con số hơn 550 người. Theo đó, TP Bảo Lộc là địa phương có số lượng người mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất với 190 người. Tiếp đến là các huyện Bảo Lâm (hơn 90 người), Di Linh (87 người), Cát Tiên (gần 60 người), Đức Trọng (36 người) và Lâm Hà (30 người). Các huyện, thành còn lại như: Đà Lạt, Đơn Dương, Đạ Huoai, Đạ Tẻh; số người bị sốt xuất huyết từ 4 - 10 người. Riêng, 2 huyện Lạc Dương và Đam Rông chưa phát hiện trường hợp nào bị sốt xuất huyết.
 
Theo đánh giá của Sở Y tế, tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh mà đặc biệt tại các huyện, thành như TP Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh, Cát Tiên, Đức Trọng và Lâm Hà đang có chiều hướng gia tăng, có nguy cơ bùng phát thành dịch. Vì vậy, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các bệnh viện tuyến huyện, trung tâm y tế, trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Trên cơ sở này, các địa phương cần triển khai ngay các biện pháp phun xịt thuốc diệt muỗi, loăng quăng; đồng thời, tiến hành phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thường xuyên vệ sinh các vật dụng chứa nước… để ngăn sự sinh trưởng, phát triển của muỗi, loăng quăng; tăng cường y, bác sĩ thường xuyên kiểm tra để nắm bắt tình hình dịch bệnh ở cơ sở. Cùng với đó, các địa phương cần đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mà đặc biệt là loa truyền thanh để người dân nắm bắt tình hình và tác hại của bệnh sốt xuất huyết để chủ động phòng, chống có hiệu quả.                        
 
K. PHÚC