Bảo Lộc: Hoàn tất phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết

05:08, 04/08/2016

Đến hết ngày 3/8, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã triển khai hoàn tất việc phun hóa chất trên diện rộng và làm sạch môi trường, loại bỏ vật chứa có loăng quăng để phòng chống sốt xuất huyết

Đến hết ngày 3/8, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã triển khai hoàn tất việc phun hóa chất trên diện rộng và làm sạch môi trường, loại bỏ vật chứa có loăng quăng để phòng chống sốt xuất huyết. Theo đó, 100% hộ dân trên địa bàn TP Bảo Lộc được xử lý diệt loăng quăng và 100% hộ dân trên địa bàn 5 xã, phường gồm: Lộc Sơn, phường 1, phường 2, Lộc Phát, Lộc Châu được phun hóa chất trên diện rộng. Đây là những địa bàn có số ca mắc sốt xuất huyết cao trong thời gian qua. Công tác diệt loăng quăng và phun hóa chất được chia làm 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 1 tuần và bắt đầu từ ngày 20/7. Các xã, phường tùy theo số hộ dân trên địa bàn mà lực lượng chức năng phân công thành nhiều nhóm để vận động người dân làm sạch môi trường, khai thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh trong khu phố, thu gom các vật phế thải trong và xung quanh nhà. Công tác phun hóa chất diện rộng được thực hiện theo 2 hình thức là phun máy bằng xe ô tô và phun bằng bình đeo vai. Song song đó, Trung tâm Y tế Bảo Lộc phối kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng tiến hành giám sát các chỉ số côn trùng ngẫu nhiên đại diện từng xã, phường trước và sau khi phun.
 
Tính đến giữa tháng 7, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn TP Bảo Lộc là 212 ca, tăng 190 ca so với cùng kỳ năm trước. Theo Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, để tiếp tục tăng cường phòng chống sốt xuất huyết, các hộ dân cần thường xuyên làm sạch môi trường, loại bỏ các vật chứa nước đọng để diệt loăng quăng.        
 
ĐÔNG ANH