Phụ nữ công an với phong trào làm theo gương Bác; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc

08:08, 22/08/2016

Hàng năm, có 100% Hội phụ nữ cơ sở và 100% cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Lâm Đồng đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và 3 nội dung phong trào thi đua "Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc".

Hàng năm, có 100% Hội phụ nữ cơ sở và 100% cán bộ, hội viên phụ nữ Công an Lâm Đồng đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước và 3 nội dung phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân (CAND) học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”.
 
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các đội đoạt giải trong cuộc thi Phụ nữ Công an Lâm Đồng “Năng động - Sáng tạo - Trung hậu -  Đảm đang”
Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các đội đoạt giải trong cuộc thi Phụ nữ Công an Lâm Đồng “Năng động - Sáng tạo - Trung hậu - Đảm đang”

Trong 5 năm qua, việc thực hiện phong trào  3 thi đua trên đã đi vào chiều sâu, xây dựng, duy trì và nâng cao chất lượng nhiều công trình, phần việc là khâu then chốt. Nhiều mô hình, công trình, phần việc đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh chất lượng công tác chuyên môn của ngành Công an.  
 
Từ đó, đã xuất hiện các điển hình như Hội Phụ nữ cơ sở (HPNCS) 1 thực hiện phần việc thanh niên - phụ nữ đảm nhận “Viết phần mềm quản lý đơn khiếu nại - tố cáo”, đến nay đã hoàn thành  đưa vào phục vụ đắc lực cho công tác tra cứu hồ sơ của đơn vị và xây dựng quỹ hỗ trợ nhau lúc khó khăn. HPNCS PV11 thực hiện phần việc “Chỉnh lý hồ sơ, tài liệu của Công an tỉnh từ 1976-2013” và góp vốn xoay vòng không lãi. HPNCS 2 thực hiện mô hình cắm hoa phục vụ các cuộc họp, hội nghị của Công an tỉnh. HPNCS 3 đảm nhận phần việc “Sắp xếp và khai thác hồ sơ cũ (PB11)”, đến nay công trình đã hoàn thành. HPNCS 4 phối hợp với Đoàn Thanh niên tham gia “bảo dưỡng, bảo quản tốt máy móc, phương tiện đảm bảo phục vụ kịp thời khi có yêu cầu”. HPNCS 8 thực hiện công trình “Công tác sắp xếp ngăn nắp, khoa học tàng thư nghiệp vụ CSGT”. HPNCS PC64 thực hiện công trình “Sắp xếp hồ sơ tàng thư căn cước công dân”. HPNCS PC81B nhận đỡ đầu 1 cháu có hoàn cảnh khó khăn. HPNCS Công an TP Đà Lạt triển khai các mô hình “Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ nữ trong phục vụ nhân dân” và “Cấp giấy CMND lưu động tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS và các trường học”. HPNCS Công an huyện Đạ Tẻh thành lập CLB đi bộ, cầu lông. HPNCS Công an huyện Đạ Huoai đảm nhận công trình bếp ăn tập thể. Các đơn vị: HPNCS 7, HPNCS PH41, HPNCS Công an huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Lạc Dương, Di Linh có các tổ hùn, tiết kiệm vốn xoay vòng. 
 
Thượng tá Đặng Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua lớn với 3 nội dung cụ thể nêu trên, Hội PN Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả thiết thực và ý nghĩa, được các cấp khen thưởng. Cụ thể: 2 tập thể và 1 cá nhân được Bộ Công an tặng bằng khen, 20 tập thể và 67 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, 3 tập thể và 2 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen. Tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ hàng năm, 100% hội viên PN hoàn thành nhiệm vụ, không có hội viên vi phạm kỷ luật, trên 75% đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; trong 5 năm có 83 lượt hội viên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Từ kết quả thực hiện công tác chuyên môn đã khẳng định phong trào thi đua phù hợp với nguyện vọng của phụ nữ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới.
 
Cán bộ, hội viên PN trong ngành tích cực học tập nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, đã sắp xếp thời gian vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, vừa tự nghiên cứu và hoàn thành tốt các chương trình học. Nhờ vậy, trình độ hội viên được nâng lên, hội viên có trình độ thạc sĩ, đại học, cao đẳng chiếm 51,37%; cao cấp, trung cấp chính trị chiếm 19,95% trên tổng số cán bộ nữ. Đội ngũ đảng viên nữ không ngừng phát triển, trong 5 năm có 31 hội viên phụ nữ được kết nạp Đảng, đưa tỷ lệ đảng viên nữ hiện nay của ngành chiếm 75,56% trong tổng số cán bộ nữ, chiếm 13,27% trong tổng số đảng viên Công an tỉnh. Nhiều hội viên là những hạt nhân nòng cốt trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. 
 
Hội PN Công an tỉnh phát động phong trào thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác được đông đảo hội viên hưởng ứng tích cực. Hiện nay có 20/25 Hội PNCS đã xây dựng và duy trì tổ tiết kiệm từ 5-15 triệu đồng/tháng để hỗ trợ luân phiên giúp nhau. Trong 5 năm, Hội PN Công an tỉnh và các đơn vị Hội PN trực thuộc, Hội PN Công an cấp huyện, thành phố đã thực hành tiết kiệm gần 300 triệu đồng vốn giúp nhau. Bên cạnh đó, Hội PN Công an tỉnh vận động cán bộ, hội viên ủng hộ hàng trăm triệu đồng hưởng ứng nhiều chương trình nhân đạo, xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc mẹ VNAH, chăm sóc phần mộ liệt sĩ, xây tặng nhà tình nghĩa cho đồng đội, tài trợ mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo…
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của phụ nữ Công an tỉnh, trong 5 năm qua, Hội PN Công an tỉnh được Bộ Công an tặng 4 bằng khen, 5 năm liền được Hội LHPN tỉnh công nhận “Đơn vị xuất sắc”; 5 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen, 2 cá nhân được Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen; được các ngành và Hội LHPN tỉnh tặng 17 giấy khen. Trong Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến 5 năm “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc” (giai đoạn năm 2010-2015), có 9 tập thể và 22 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, 1 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân hội viên được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất trong công tác chuyên môn, trong phong trào Hội.
 
AN NHIÊN