Chắp cánh ước mơ từ những suất học bổng

08:08, 03/08/2016

Qua mỗi năm, Trường Hermann Gmeiner (Đà Lạt) đã trao tặng nhiều suất học bổng hướng đến những em học sinh nghèo, học giỏi học tập tại trường ngày càng nhiều. Những suất học bổng mang ý nghĩa lớn, ươm mầm những nhân tài cho đất nước.

Qua mỗi năm, Trường Hermann Gmeiner (Đà Lạt) đã trao tặng nhiều suất học bổng hướng đến những em học sinh nghèo, học giỏi học tập tại trường ngày càng nhiều. Những suất học bổng mang ý nghĩa lớn, ươm mầm những nhân tài cho đất nước.
 
Niềm đam mê học tập của những em nhận được học bổng
Niềm đam mê học tập của những em nhận được học bổng

Được thành lập cách đây hơn 20 năm, Trường Hermann Gmeiner lấy tên từ người tổ chức sáng lập ra tổ chức Làng trẻ em SOS quốc tế, luôn đứng trong top 10 trường đứng đầu tỉnh Lâm Đồng. Từ khi sáng lập cho đến nay, ngôi trường đã đào tạo được rất nhiều học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Trường hiện đào tạo 3 bậc từ tiểu học, trung học cơ sở, cho đến trung học phổ thông với 28 lớp và trên 1.000 học sinh. Trường tiếp nhận đào tạo các em đến từ Làng trẻ em SOS Đà Lạt và học sinh từ khu vực xung quanh, chú trọng đến việc cấp học bổng hằng năm cho những em học sinh nghèo học giỏi.
 
Những năm gần đây, cơ hội được nhận học bổng đang dần mở rộng đối với học sinh của trường. Được biết, hiện nay, trường có 3 chương trình học bổng: Học bổng SOS, học bổng Hermann Gmeiner Đà Lạt, học bổng Vallet.
 
Học bổng SOS có nguồn kinh phí từ Làng trẻ em SOS quốc tế tài trợ, cấp cho học sinh trong 3 năm THPT. Đặc biệt, chỉ dành cho học sinh nam, các em được ăn ở trong Làng trẻ em SOS Đà Lạt, có 4 năm đạt học lực loại giỏi, thuộc diện hộ nghèo, học tập tại trường. Bên cạnh đó, học bổng SOS còn trao tặng cho những em sau khi ra trường đậu đại học công lập, được trợ cấp hàng tháng 900.000 đồng để đóng học phí. Em Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1996), hiện là sinh viên năm 2 Học viện Hải quân Nha Trang. Em cho biết: “Gia đình đông con, kinh tế rất khó khăn, sau khi chuyển vào học tại trường, được nhận học bổng SOS trong 3 năm liền. Khi vào đại học, em vẫn nhận được nhận trợ cấp hàng tháng.Nhờ có học bổng mà em có điều kiện để học tập tốt, yên tâm trau dồi tri thức”. 
 
Học bổng Hermann Gmeiner Đà Lạt được phối hợp giữa Trường Hermann Gmeiner và Làng trẻ em SOS Việt Nam, cấp cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học trước và hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học bổng này cấp hằng năm.
 
Còn Học bổng Vallet do giáo sư Ôđon Vallet - Đại học Sorbonne - Pháp tài trợ thông qua Chương trình Gặp gỡ Việt Nam do giáo sư Trần Thanh Vân (sống tại Pháp) khởi xướng. 
 
Trong số các dạng học bổng mà nhà trường đang thực hiện thì học bổng chủ yếu vẫn là Hermann Gmeiner, khuyến khích và tạo điều kiện cho các em vươn lên trong học tập. Học bổng này bao gồm tiền học phí, sách vở, quần áo, đi lại và một số khoản tiền tiêu vặt khác. Đối tượng 1 là những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bắt đầu vào chương trình học tập từ lớp 4 đến lớp 12 được xét cấp học bổng với 3.000.000 đồng/suất/năm. Đối tượng 2 là những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và đạt các thứ hạng cao trong kỳ thi học sinh giỏi với 2.000.000 đồng/suất/năm. 
 
“Từ những suất học bổng được trao tặng cho các em, tôi cảm thấy rất vui bởi góp phần hỗ trợ các em có cơ hội vươn tới những chân trời mới. Đó là nguồn động lực để xây dựng nhà trường, từng bước trở thành một trong những đơn vị trường học của tỉnh Lâm Đồng đạt chất lượng ngày càng cao” - thầy Hiệu trưởng Phan Hồng Nghi chia sẻ.
 
HOÀNG THỊ YẾN