Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

05:08, 18/08/2016

Tại Đà Lạt, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2015-2016, cùng triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017.

Tại Đà Lạt, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2015-2016, cùng triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017.
 
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Lâm Đồng trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn ngành GD-ĐT Lâm Đồng
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Lâm Đồng trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động
Việt Nam cho Công đoàn ngành GD-ĐT Lâm Đồng

Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng hiện có 74 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với gần 4.400 đoàn viên và người lao động; đồng thời phối hợp với Liên đoàn Lao động các huyện - thành chỉ đạo hoạt động ngành nghề cho 638 CĐCS với gần 19.800 đoàn viên lao động.
 
Trong năm học 2015-2016, Công đoàn GD các cấp đã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành, tham gia quản lý và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn; thực hiện tốt việc đổi mới nội dung phương pháp hoạt động Công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của Công đoàn các cấp, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
 
Tổng cộng đã có trên 162 triệu đồng giúp cho 72 cán bộ nhà giáo, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nguồn quỹ giúp nhau gần 1,5 tỷ đồng giúp đỡ hàng nghìn trường hợp phát triển kinh tế, vượt qua khó khăn. Nhiều tấm gương xuất hiện trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt cũng như trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác. Đã có trên 1 tỷ đồng đóng góp từ các trường học trong tỉnh để giúp cho các trường vùng sâu, vùng xa. 
 
Năm học 2016-2017 sắp đến, một trong những nhiệm vụ chính của Công đoàn ngành GD-ĐT Lâm Đồng là việc thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong công tác chuyên môn, thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị; làm tốt chức năng giám sát phản biện của Công đoàn. 
 
Với những thành tích nổi bật trong năm học vừa qua, Công đoàn ngành GD Lâm Đồng đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể (gồm CĐCS của các trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Lâm Đồng, THPT Đạ Tẻh và THCS - THPT Tây Sơn - Đà Lạt) cùng 2 cá nhân (bà Nguyễn Thị Minh, Chủ tịch Công đoàn ngành và ông Nguyễn Văn Bá, Hiệu trưởng THPT Trần Phú - Đà Lạt).
 
Công đoàn GD Việt Nam dịp này cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân của Công đoàn GD Lâm Đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Trường THPT Lê Hồng Phong - Di Linh; tặng Bằng khen chuyên đề cho 1 tập thể, Bằng khen toàn diện cho 17 tập thể và 19 cá nhân; Công đoàn ngành GD ĐT Lâm Đồng tặng giấy khen cho 13 tập thể và 40 cá nhân.                          
 
VIẾT TRỌNG