Đức Trọng: Đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

07:08, 19/08/2016

Ngày khai giảng năm học mới 2016 - 2017 đang đến gần, hầu hết các nhà trường trên địa bàn huyện Đức Trọng đã và đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất; trong đó, tập trung vào các hoạt động sửa chữa, nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp.

Ngày khai giảng năm học mới 2016 - 2017 đang đến gần, hầu hết các nhà trường trên địa bàn huyện Đức Trọng đã và đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất; trong đó, tập trung vào các hoạt động sửa chữa, nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp. Đồng thời, nhiều phòng học mới, các trang thiết bị dạy và học cho học sinh được đầu tư xây dựng, mua sắm.
 
Dọn vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới
Dọn vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới

Tại Trường THCS Lê Hồng Phong (thị trấn Liên Nghĩa), lúc chúng tôi đến thăm, các em học sinh đang làm vệ sinh lớp học, sân trường để chuẩn bị cho ngày tựu trường sắp đến. Thầy Võ Văn Huy - Hiệu phó nhà trường cho biết, năm học mới này, nhà trường có khoảng 1.400 em học sinh/34 lớp. Trong năm 2016, nhà trường đầu tư cho việc mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học khoảng 400 triệu đồng, gồm mua 20 máy tính, máy chiếu, loa, camera… “Chúng tôi vừa cho lắp ráp xong 20 bộ máy tính nhằm trang bị thêm 1 phòng tin học, đưa tổng số phòng tin của trường lên 3 phòng. Ngoài ra, cũng để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới, từ đầu hè, nhà trường cũng tiến hành sửa chữa lại bàn ghế, hệ thống điện trong các phòng học, sơn sửa cửa ra vào...” - thầy Huy cho biết thêm.
 
Không khí làm việc khẩn trương cũng diễn ra tại Trường Mẫu giáo Hoàng Anh (Hiệp Thạnh). Các cô giáo của trường đang tỉ mỉ lau dọn phòng ốc; chùi rửa, sắp xếp đồ chơi; cắt dán thêm tranh, ảnh... để chuẩn bị đón các cháu đến trường trong ngày 22/8 tới. Cô giáo Hà Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay từ đầu năm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Riêng trong hè này, nhà trường đã cho quét vôi lại các lớp học, làm lại sân chơi, cổng trường. Cũng trong năm học 2016-2017, lần đầu tiên nhà trường tổ chức bán trú ở 2 điểm trường Phi Nôm, Bồng Lai nên cũng đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ cho các cháu ăn, nghỉ. “Trường được tiếp nhận từ cơ sở vật chất của Xí nghiệp xây lắp và kinh doanh vật liệu xây dựng Lâm Đồng từ năm 1995 nên phòng ốc, lớp học đã xuống cấp từ nhiều năm nay. Tuy vậy, trong những năm qua, thầy và trò của nhà trường cũng luôn nỗ lực dạy và học tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng như các bậc phụ huynh luôn mong muốn trường sẽ sớm được đầu tư xây dựng mới để tạo điều kiện cho việc dạy và học tốt hơn!” - cô Hà nói. 
 
Tại Trường Tiểu học K’Long (xã Hiệp An), công trình xây mới các phòng học cũng đang được khẩn trương tiến hành. Thầy Nguyễn Đình Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Được sự quan tâm của huyện, của phòng, trong năm học mới này, trường được đầu tư xây dựng thêm 6 phòng học mới, các phòng chức năng, cơ sở hạ tầng với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng. Công trình trên được khởi công từ tháng 6/2016, dự kiến đầu học kỳ II năm học 2016-2017, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Lúc đó, 100% học sinh của trường sẽ được học 2 buổi/ngày”. Thầy Sơn cũng cho biết thêm, ngoài công trình trên, cũng để chuẩn bị cho năm học mới, ngoài một số đồ dùng được cấp, trường cũng cho sửa chữa lại bảng hiệu, mua thêm sách giáo khoa, sách tham khảo… 
 
Theo ông Hoàng Sĩ Hòa - Phó Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đức Trọng, trong năm học 2016-2017, trên địa bàn huyện Đức Trọng có 78 trường do Phòng quản lý. Trong đó, có 27 trường mầm non (7 trường ngoài công lập), 31 trường Tiểu học (1 trường ngoài công lập) và 19 trường THCS. Trong năm học mới này, toàn huyện sẽ có hơn 40 ngàn học sinh đến lớp. Hiện, mọi thứ đều đã sẵn sàng cho ngày tựu trường sắp đến. Ông Hòa cũng cho biết thêm, để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2016-2017, huyện Đức Trọng đầu tư gần 45 tỷ đồng cho việc xây dựng, sửa chữa và mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy học tại các trường (trong đó, kinh phí cho việc xây mới là hơn 27 tỷ đồng và mua sắm, sửa chữa là gần 18 tỷ đồng). Ngoài Trường Tiểu học K’Long được đầu tư xây dựng các phòng học, một số trường cũng được đầu tư xây mới như: Mẫu giáo Đa Quyn xây dựng 5 phòng học, cơ sở hạ tầng với kinh phí 7 tỷ đồng; mẫu giáo Tà Hine xây mới văn phòng, bếp ăn 1 chiều với kinh phí 600 triệu đồng; mẫu giáo Đà Loan sửa chữa lớn 1 phòng học 120 triệu đồng; Tiểu học Hiệp Thuận xây mới 8 phòng học, nhà vệ sinh, cơ sở hạ tầng với kinh phí 7 tỷ đồng; tiểu học Đà Loan sửa chữa phòng học, cơ sở hạ tầng 1,1 tỷ đồng và Trường THCS Võ Thị Sáu xây dựng 10 phòng học với kinh phí 4,2 tỷ đồng.
 
Thy Vũ