Thắp sáng ước mơ trở về

03:08, 25/08/2016

(LĐ online) - Ngày 25/8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trại giam Đại Bình (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) thuộc Tổng Cục VIII Bộ Công an đã tổ chức chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ trở về" tại Trại giam Đại Bình.

(LĐ online) - Ngày 25/8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trại giam Đại Bình (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) thuộc Tổng Cục VIII Bộ Công an đã tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ trở về” tại Trại giam Đại Bình.
 
Các phạm nhân được cấp phát thuốc miễn phí
Các phạm nhân được cấp phát thuốc miễn phí

Thắp sáng ước mơ trở về được tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Đoàn, Hội; đồng thời, nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của đoàn viên, thanh niên trong việc quan tâm, chia sẻ và phối hợp giáo dục cải tạo, hướng nghiệp cho phạm nhân, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên. 
 
Qua đó, các phạm nhân đã giao lưu, chơi các trò chơi với các đoàn viên, thanh niên; các y, bác sĩ trẻ của tỉnh cũng khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 phạm nhân. 
 
Tham gia giao lưu, nhiều phạm nhân đã cởi mở giãi bày về những lỗi lầm của mình trong quá khứ, chuyển tải những tâm tư, khát khao cuộc sống tự do đến với cộng đồng. Trải qua những ngày tháng cải tạo trong trại giam, nhờ có sự giúp đỡ của các quản giáo, mỗi phạm nhân đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình, phấn đấu cải tạo thật tốt để vươn lên, sớm trở về với gia đình và cộng đồng. Dịp này, 10 phạm nhân cải tạo, học tập tốt đã được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tặng quà, nhằm động viên khích lệ, tạo niềm tin cho các phạm nhân. 
 
TRỊNH CHU