Triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

04:08, 26/08/2016

Đó là một trong những nhiệm vụ được đặt ra tại Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2016-2017 do Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đức Trọng tổ chức vào ngày 26/8.

Đó là một trong những nhiệm vụ được đặt ra tại Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2016-2017 do Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Đức Trọng tổ chức vào ngày 26/8.
 
Trong năm học vừa qua, tỷ lệ duy trì sĩ số: mầm non, tiểu học đạt 100%; THCS: 99,33% (có 76 em học sinh bỏ học). Bên cạnh đó, quy mô trường lớp mầm non tăng, 100% xã, thị trấn đều có trường mầm non, mẫu giáo. Ở bậc tiểu học, học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học là 3.305 em, đạt 100%. Ở cấp học này, Phòng GD-ĐT tập trung chỉ đạo dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học cũng như tiếp tục triển khai một số phương pháp giáo dục mới. Ở bậc THCS, đã triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục vùng khó khăn, vùng dân tộc. Từ đó, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến, học sinh khá giỏi tăng, học sinh yếu, kém giảm so với năm học trước; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,8%, trong đó có 17 trường học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%... Song song với đó, Ngành Giáo dục Đức Trọng tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục - đào tạo; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đủ về số lượng, chất lượng...
 
Trong năm học mới 2016-2017, ngành tiếp tục quan tâm tạo môi trường để học sinh được hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học, luyện kỹ năng thực hành; đẩy mạnh ứng dụng và phát huy hơn nữa vai trò của công nghệ thông tin trong dạy và học, sinh hoạt chuyên môn...                              
 
Thy Vũ