Đơn Dương tổ chức Hội thi tìm hiểu mô hình HTX kiểu mới

04:09, 23/09/2016

(LĐ online) - UBND huyện Đơn Dương vừa tổ chức Hội thi "Tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã (HTX) kiểu mới" năm 2016 với sự tham gia của hơn 100 thí sinh thuộc 10 đội thi đến từ các xã, thị trấn trong huyện. 

(LĐ online) - UBND huyện Đơn Dương vừa tổ chức Hội thi “Tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã (HTX) kiểu mới” năm 2016 với sự tham gia của hơn 100 thí sinh thuộc 10 đội thi đến từ các xã, thị trấn trong huyện. 
 
Phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật của đội thị trấn Thạnh Mỹ
Phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật của đội thị trấn Thạnh Mỹ


Đến với hội thi lần này, các đội phải trải qua hai phần thi, gồm: phần thi kịch, tiểu phẩm và phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật. Nội dung của hội thi là tìm hiểu về Luật Hợp tác xã năm 2012; giới thiệu mô hình hợp tác xã kiểu mới; giới thiệu các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã điển hình tiên tiến, hoạt động hiệu quả; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của các hợp tác xã và liên minh hợp tác xã… Kết quả hội thi, giải nhất thuộc về đội thi đến từ xã Ka Đô, giải nhì là đội thi đến từ xã Lạc Lâm, giải ba được trao cho đội thi của thị trấn Thạnh Mỹ.

Ban Tổ chức hội thi cho biết, việc tổ chức hội thi này nhằm tuyên truyền sâu rộng những nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế để kinh tế tập thể ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong nền kinh tế quốc dân. Hội thi còn là nơi gặp gỡ, giao lưu và học hỏi những kỹ năng bổ ích, kinh nghiệm thực tiễn và thể hiện tinh thần đoàn kết giữa những thành viên trong các HTX trên địa bàn huyện Đơn Dương.
 

DUY DANH