Giai điệu từ trái tim

08:09, 09/09/2016

Cảm xúc tự hào dân tộc trong khí thế hào hùng được nhân lên là chia sẻ chung của các bạn học sinh khi cùng cất cao tiếng ca tại Hội thi hát Quốc ca và đồng diễn Giai điệu Tổ quốc do Ban Tuyên giáo và Huyện Đoàn Bảo Lâm phối hợp tổ chức.

Với nhiều người, bài Quốc ca đã được hát lên hàng trăm lần từ khi còn đi học đến khi trưởng thành. Dù đã quen thuộc nhưng mỗi khi Quốc ca được cất lên thì lòng tự hào dân tộc trong khí thế hùng hồn của bài hát vẫn luôn dâng trào bao cảm xúc và như ngày càng được nhân lên. Cảm xúc này là chia sẻ chung của rất nhiều người, từ các bạn học sinh đến những người đã đi làm, khi cùng cất lên Quốc ca tại Hội thi hát Quốc ca và đồng diễn Giai điệu Tổ quốc do Ban Tuyên giáo và Huyện Đoàn Bảo Lâm phối hợp tổ chức.
 
Các em học sinh Trường THPT Lộc Thành hát Quốc ca. Đây là đơn vị đoạt giải nhì tại Hội thi hát Quốc ca và đồng diễn
Các em học sinh Trường THPT Lộc Thành hát Quốc ca. Đây là đơn vị đoạt giải nhì tại Hội thi hát Quốc ca và đồng diễn
Nguyễn Hồng Bảo Trâm (học sinh lớp 9A2, Trường THCS Trần Phú, huyện Bảo Lâm) cũng như bao bạn bè khác từ khi biết đọc, biết viết, đã được học và hát Quốc ca. Đến nay, không biết bao nhiêu lần em được hát Quốc ca. Cũng bài hát đó nhưng trong mỗi dịp khác nhau, mỗi hoàn cảnh khác nhau thì cảm xúc của em dâng trào mỗi khác. Em chia sẻ: “Khi hát Quốc ca, em luôn cảm thấy tự hào và cảm nhận một dòng máu luôn cháy bỏng. Khi cùng cả trăm bạn cùng cất lên bài Quốc ca tại Hội thi này, em nhận thấy tinh thần đoàn kết của tất cả các bạn như được hòa vào với nhau. Lời ca hào hùng trong bài hát khơi gợi trong tất cả chúng em tình yêu quê hương, đất nước. Cùng thi hát Quốc ca cũng đã góp phần làm cho tinh thần đoàn kết giữa các trường, giữa mỗi người dân Việt Nam thêm nồng thắm hơn”. Cùng chung cảm xúc đó, dù không đứng chung cùng các em học sinh đại diện cho đơn vị thị trấn Lộc Thắng hát Quốc ca nhưng anh Hoàng Minh Khu (giáo viên Tổng phụ trách Trường THCS Trần Phú) cũng hòa chung nhịp đập trái tim với các em. Anh chia sẻ: “Chào cờ, hát Quốc ca là nghi thức thiêng liêng, hun đúc tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt Nam. Quốc ca mang hồn thiêng sông núi, là đồng vọng của lịch sử và là mạch đập của đất nước và dân tộc. Do đó, mỗi khi Quốc ca được hát lên, nhất là hát trong những dịp đặc biệt, thì đã trở thành mạch đập của trái tim vang lên từ trong lồng ngực. Qua các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, những người làm công tác Đoàn, Đội như chúng tôi mong muốn các bạn trẻ xây dựng hoài bão lớn và luôn xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 
 
Hội thi Hát Quốc ca và đồng diễn Giai điệu Tổ quốc đã thu hút 800 bạn học sinh của các trường và đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bảo Lâm. 100 bạn đại diện cho mỗi đội có thể khác nhau về năng lực học tập, về tuổi tác, về công việc nhưng khi cùng hát Quốc ca thì nhịp đập của mỗi trái tim như được hòa thành một điệu. “Đây là lần đầu tiên huyện Bảo Lâm tổ chức Hội thi đồng diễn và hát Quốc ca. Hội thi mong muốn truyền tải thông điệp đến với tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Lâm về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và chủ quyền lãnh thổ, hải đảo của Việt Nam, để mỗi khi bài Quốc ca được hát lên thì mỗi bạn đoàn viên, thanh niên luôn hướng trái tim và tinh thần xung kích của mình cho quê hương, đất nước”- anh Lê Thái Sơn, Phó Bí thư Huyện Đoàn Bảo Lâm cho biết.
 
Cuộc thi kết thúc với giải thưởng được trao cho đơn vị xuất sắc nhưng với tất cả những người tham gia đồng diễn và hát Quốc ca thì giải thưởng lớn nhất mà mỗi người đều đạt được là tinh thần đoàn kết và sự rung động từ trái tim. Chị Võ Thị Bích Năm, Bí thư Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể huyện Bảo Lâm tâm sự: “Trong khi luyện tập để chuẩn bị cho hội thi, các anh em đoàn viên, thanh niên trong các cơ quan của huyện Bảo Lâm đã rất quyết tâm, cố gắng để tham gia tốt. Tốt không có nghĩa là chỉ để giành giải cao mà mỗi anh em còn thể hiện tinh thần đoàn kết. Sau hội thi, việc tuyên truyền về chủ quyền lãnh thổ, biển đảo chắc chắn sẽ được các bạn đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức nâng cao hơn nữa để tinh thần yêu nước được nhân rộng và lan tỏa đến với người dân trong toàn huyện”. Còn theo anh Lại Thanh Hà, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bảo Lâm, khi cất lên bài hát hùng tráng, thể hiện tinh thần yêu nước của cha anh thì trong mỗi chúng tôi đều rất xúc động và tự hào. Chắc chắn, tinh thần yêu nước đó sẽ được các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp bước thông qua những công việc chuyên môn hàng ngày để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
 
HỮU SANG