Hàng ngàn thiếu nhi "Vui hội trăng Rằm"

04:09, 12/09/2016

(LĐ online) - Tại Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội Trung thu "Vui hội trăng Rằm" với hàng ngàn thiếu nhi tham gia vào nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi Múa lân, thi Bày cỗ trung thu,  Hoạt cảnh hoá trang chị Hằng – chú Cuội, vẽ mặt nạ ông Địa, thi làm lồng đèn.

(LĐ online) - Tại Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội Trung thu “Vui hội trăng Rằm” với hàng ngàn thiếu nhi tham gia vào nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi Múa lân, thi Bày cỗ trung thu,  Hoạt cảnh hoá trang chị Hằng – chú Cuội, vẽ mặt nạ ông Địa, thi làm lồng đèn.
 
Cỗ Trung thu của các em học sinh
Bày cỗ trung thu của các em học sinh
Cuộc đua tài tập thể của 203 nhóm thiếu nhi đến từ 39 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Đà Lạt, các trung tâm, trường học,  nhà mở dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh cho các em thể hiện năng khiếu. Ở hội thi làm lồng đèn và vẽ mặt nạ ông Địa, các em đã thể hiện óc sáng tạo, khả năng hội hoạ. Tại hội thi bày cỗ trung thu, các em “trổ tài” sự khéo léo, trí tưởng tượng phong phú.  Với hội thi hoá trang chị Hằng – chú Cuội, các em đã gây ấn tượng cho người xem bằng khả năng kịch nghệ và vũ đạo. Lễ hội đã tạo nên không khi tưng bừng, hân hoan cho các em, vừa tạo điều kiện cho các em phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống, qua đó tìm hiểu về những truyền thuyết, phong tục tập quán, tín ngưỡng dân gian…   
 
Cũng trong dịp Tết trung thu, Nhà thiếu nhi Lâm Đồng đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang học tập  ở lớp học tình thương ở làng Đarahoa (núi Voi – Hiệp An – Đức Trọng).
 
QUỲNH UYỂN