Quỹ Học bổng Vallet tặng trên 1,75 tỷ đồng học bổng

03:09, 08/09/2016

(LĐ online) - Sáng 8/9, tại Đà Lạt, Quỹ Học bổng Vallet của tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" đã tổ chức lễ trao Học bổng Vallet 2016 cho học sinh, sinh viên của khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên cùng 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.

(LĐ online) - Sáng 8/9, tại Đà Lạt, Quỹ Học bổng Vallet của tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” đã tổ chức lễ trao Học bổng Vallet 2016 cho học sinh, sinh viên của khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên cùng 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận. 
 
Đến dự lễ trao Học bổng Vallet có ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo Sở GD&ĐT Lâm Đồng cùng nhiều lãnh đạo các sở - ngành có liên quan, lãnh đạo Làng SOS Đà Lạt, Ban Giám hiệu các trường học trong khu vực Tây Nguyên và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa cùng Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho học sinh sinh viên tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phan Văn Đa cùng Giáo sư Odon Vallet trao học bổng
cho học sinh sinh viên tại buổi lễ

Khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên (trong đó có Lâm Đồng) và 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận năm nay có tổng cộng 178 suất học bổng được trao cho học sinh, sinh viên; trong đó gồm 119 suất cho học sinh phổ thông, 34 suất cho học sinh Làng SOS Đà Lạt và 25 suất học bổng cho sinh viên. Trong số học bổng trên, học sinh sinh viên Lâm Đồng chiếm nhiều nhất với 63 suất. Đây là một học bổng có giá trị, mỗi suất học bổng cho học sinh là 9 triệu đồng, sinh viên là 15 triệu đồng; tổng giá trị số học bổng trên 1,75 tỷ đồng. 
 
Đây là năm thứ 16, Quỹ Học bổng Vallet của tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” do Giáo sư Trần Thanh Vân - một Việt kiều Pháp giàu lòng yêu nước làm Chủ tịch, tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam hằng năm. Học bổng được mang tên Odon Vallet-một giáo sư người Pháp giàu lòng hảo tâm đã dành gia tài thừa kế của mình bỏ vào ngân hàng, dùng tiền lời làm học bổng tặng cho sinh viên Pháp, Việt Nam và Benin-một quốc gia ở Châu Phi. 
 
Năm nay, trong toàn quốc tổng cộng có 2.259 học sinh sinh viên vượt khó học giỏi có thành tích xuất sắc trong học tập được nhận học bổng này với tổng cộng khoảng 25 tỷ đồng. Đích thân Giáo sư Odon Vallet đã trao tận tay cho từng học sinh sinh viên trong buổi lễ. 
 
Viết Trọng