Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Đức Trọng

04:09, 27/09/2016

Ngày  27/9, tại Trung tâm Văn hóa –Thể thao huyện Đức Trọng đã diễn ra lễ khai mạc "Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý"...

Ngày  27/9, tại Trung tâm Văn hóa –Thể thao huyện Đức Trọng đã diễn ra lễ khai mạc "Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Triển lãm trên do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Đức Trọng tổ chức. Các ông : K’Mak – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ; ông Nguyễn Trọng Ánh Đông- UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã tham dự buổi triển lãm.
 
Lãnh đạo tỉnh và huyện Đức Trọng tham quan triển lãm
Lãnh đạo tỉnh và huyện Đức Trọng tham quan triển lãm
Triển lãm quy tụ hơn 200 tư liệu, hiện vật là những bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và trên thế giới, trong đó có cả tư liệu từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Triển lãm lần này cũng là dịp để trưng bày, giới thiệu với công chúng; đồng thời, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển khác trên Biển Đông. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 29/9.
 
Các đại biểu tham quan tìm hiểu về lịch sử tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa
Các đại biểu tham quan tìm hiểu về lịch sử tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa
 
Thy Vũ -Nguyệt Thu