Yêu cầu các phòng khám tư nhân không được giữ bệnh nhân có sốt để điều trị

02:09, 07/09/2016

(LĐ online) - Ngày 7/9, BSCKII Đồng Sĩ Quang –Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y Dược –Sở Y tế cho biết: Sau khi ghi nhận trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 trường hợp bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) tử vong tại Bảo Lộc do bệnh nhân được khám điều trị tại phòng khám tư nhân, không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh trở nặng mới đến bệnh viện, Sở Y tế (SYT) đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các Phòng Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng chống SXH. 

[links()] (LĐ online) - Ngày 7/9, BSCKII Đồng Sĩ Quang – Trưởng Phòng Nghiệp vụ Y Dược –Sở Y tế cho biết: Sau khi ghi nhận trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 trường hợp bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) tử vong tại Bảo Lộc do bệnh nhân được khám điều trị tại phòng khám tư nhân, không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh trở nặng mới đến bệnh viện, Sở Y tế (SYT) đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các Phòng Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng chống SXH. 
 
Theo đó, để giảm đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong do SXH  trên địa bàn, SYT yêu cầu các Phòng Y tế các huyện, thành phố khẩn trương triệu tập ngay các chủ cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn để quán triệt các nội dung của Công điện số 4607 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng chống SXH và kết luận của Giám đốc SYT về triển khai công điện của UBND tỉnh. 
 
Đặc biệt, tổ chức tập huấn, phổ biến để các cơ sở hành nghề y tế tư nhân nắm được tình hình SXH trên địa bàn, yếu tố dịch tễ, các dấu hiệu phát hiện sớm, chẩn đoán kịp thời bệnh SXH. Quán triệt, yêu cầu các cơ sở phòng khám tư nhân không được giữ các bệnh nhân có sốt để điều trị trong thời gian bệnh SXH đang lưu hành tại địa phương, mà phải giới thiệu bệnh nhân đến các cơ sở y tế công lập để được chẩn đoán, theo dõi, điều trị kịp thời. 
 
Các cơ sở y tế tư nhân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu giữ bệnh nhân có sốt để điều trị, để bệnh chuyển nặng hoặc xảy ra tử vong do không được chẩn đoán, theo dõi, điều trị kịp thời bệnh SXH. 
 
AN NHIÊN