12/12 huyện, thành phố được công nhận loại trừ bệnh phong

05:10, 20/10/2016

Đến thời điểm này, BSCK II Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra công nhận LTBP quy mô cấp huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng đã công nhận 12/12 huyện, thành phố của tỉnh đạt 4 tiêu chí LTBP theo quy định của Bộ Y tế

Ngày 19/10, tại Lâm Hà, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong (LTBP) quy mô cấp huyện, thành phố. Đến thời điểm này, BSCK II Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra công nhận LTBP quy mô cấp huyện, thành phố của tỉnh Lâm Đồng đã công nhận 12/12 huyện, thành phố của tỉnh đạt 4 tiêu chí LTBP theo quy định của Bộ Y tế. Đó là: Tỉ lệ lưu hành bệnh phong 3 năm liền dưới 0,2/10.000 dân, 100% bệnh nhân phong được chăm sóc tàn tật và phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng, có nhà ở. Hiện toàn tỉnh quản lý 86 bệnh nhân phong đã được điều trị khỏi, có 77 bệnh nhân đang được chăm sóc tàn tật.
 
Thạc sĩ Lê Thị Mai - Phó Phòng chỉ đạo tuyến Bệnh viện Da Liễu Trung ương cho biết: Với kết quả kiểm tra: 10/12 huyện, thành phố đạt loại xuất sắc (đạt 84%), 1 huyện đạt loại giỏi (chiếm 8%) và 1 huyện đạt loại khá (chiếm 8%), Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên khu vực các tỉnh phía Nam và là tỉnh đứng thứ 3 trong cả nước (cùng với Thái Bình và Quảng Bình) được công nhận LTBP quy mô cấp huyện, thành phố. Như vậy, Lâm Đồng đã về đích sớm so với mục tiêu của Bộ Y tế đến năm 2020 công nhận LTBP quy mô cấp huyện, thành phố trong cả nước.
 
An Nhiên