ĐH Đà Lạt hướng đến "Giáo dục công dân toàn cầu"

05:10, 25/10/2016

Đó là nội dung tọa đàm diễn ra ngày 25/10 tại Trường Đại học Đà Lạt do các nhà sáng lập là Mạng giáo dục công dân toàn cầu (GCEN) của Diễn đàn Toàn cầu Boston, Tổ chức UNESCO, ĐH California Los Angeles (UCLA).

Đó là nội dung tọa đàm diễn ra ngày 25/10 tại Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) do các nhà sáng lập là Mạng giáo dục công dân toàn cầu (GCEN) của Diễn đàn Toàn cầu Boston, Tổ chức UNESCO, ĐH California Los Angeles (UCLA). Tham dự có các đại biểu: GS Nguyễn Thanh Minh (nguyên hiệu trưởng đầu tiên ĐHĐL); GS John E. Savage, ông Nguyễn Anh Tuấn (Tập đoàn Toàn cầu Boston), PGS Nguyễn Văn Kết (Hiệu phó ĐHĐL)…
 
Các diễn giả kỳ vọng một ĐHĐL sẽ đột phá trong 10 năm tới
Các diễn giả kỳ vọng một ĐHĐL sẽ đột phá trong 10 năm tới

Theo định nghĩa của UNECSO, giáo dục công dân toàn cầu là một mô hình giáo dục giúp người học phát triển các kiến thức, kỹ năng, giá trị và thái độ cần thiết để họ có thể chung sống, làm việc và hợp tác với nhau nhằm bảo đảm thế giới ngày càng công bằng, hòa bình, khoan dung, không kỳ thị, an toàn và bền vững. 
 
Theo định hướng này và đặc điểm cụ thể của quốc gia Việt Nam nói chung, Trường ĐHĐL nói riêng, các đại biểu đã đưa ra những khái niệm, những giải pháp cụ thể nhằm đến mục tiêu đào tạo “giáo dục hướng đến tư cách công dân toàn cầu”. Thông qua tọa đàm, các đại biểu cũng đặt niềm tin tạo ra sự đột phá, góp phần cất cánh của ĐHĐL trong 10 năm tới. 
 
MINH ĐẠO