"Tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo vươn lên"

04:10, 26/10/2016

(LĐ online) - Sáng 26/10, tại Đà Lạt, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021.

(LĐ online) - Sáng 26/10, tại Đà Lạt, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; đ/c Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; đ/c Phan Văn Đa - PCT UBND tỉnh, các đ/c trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng, đại diện các ban, ngành của tỉnh và 250 đại biểu thay mặt cho hơn 80 ngàn hội viên Chữ Thập đỏ trên địa bàn đã tham dự.
 
Ra mắt Ban Chấp hành khóa VIII
Ra mắt Ban Chấp hành khóa VIII

Nhiệm kỳ 2011 - 2016 vừa qua, công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp một phần công sức cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. 
 
Hiện nay, Hội CTĐ tỉnh có trên 80 ngàn hội viên đang sinh hoạt ở địa bàn dân cư và các chi hội; trên 90% các trường học có tổ chức hội; toàn tỉnh có trên 600 địa chỉ được giúp đỡ thường xuyên hàng tháng; các cấp Hội đã vận động xây dựng trên 170 căn nhà, sửa chữa gần 100 căn với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng; Hội đã vận động các nhà tài trợ xây dựng được thêm 5 bếp ăn tình thương, nâng tổng số lên 7 bếp/12 huyện, thành phố. 
 
Đặc biệt phong trào hiến máu tình nguyện, Lâm Đồng là tỉnh được Trung ương chọn tham gia liên tục 4 năm Hành trình đỏ và năm 2016 là năm đầu tiên vượt kỷ lục với 906 đơn vị máu, xếp thứ nhất trong 27 tỉnh tổ chức chương trình này.
 
Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thống nhất thực hiện một số hoạt động nhân đạo góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đạt 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, góp phần cùng ngành giáo dục nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện có hiệu quả Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hàng năm vận động trên 25 ngàn phần quà Tết và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Đặc biệt thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; tiếp tục tham gia chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ 5 vào năm 2017 do Trung ương Hội tổ chức. 
 
Phát biểu tại đại hội, đ/c Đoàn Văn Thái - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và PCT UBND tỉnh - Phan Văn Đa đã đánh giá cao những kết quả mà Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, ghi nhận sự cống hiến thầm lặng của các cán bộ Hội các cấp trong tỉnh để có nhiều đối tượng khó khăn được chăm lo, giúp đỡ. 
 
Trong thời gian tới, TW Hội và tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để công tác Hội và phong trào CTĐ địa phương hoạt động ngày càng hiệu quả, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VIII đề ra, góp phần tích cực trong việc thực hiện an sinh xã hội của Đảng và nhà nước, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 
 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới với 39 thành viên và ông Đỗ Hoàng Tuấn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng khóa VIII.
 
TUẤN LINH