Trường CĐSP Đà Lạt kỷ niệm 40 năm thành lập

06:10, 17/10/2016

Vừa qua, Trường CĐSP Đà Lạt đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 của trường cũng chính thức được bắt đầu.

Vừa qua, Trường CĐSP Đà Lạt đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 của trường cũng chính thức được bắt đầu.
 
Trường CĐSP Đà Lạt là 1 trong 6 ngôi trường CĐSP được thành lập sớm nhất ở miền Nam sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng. Trong hành trình 40 năm, nhà trường đã vượt qua không ít những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình đào tạo… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như sự ghi nhận của các cấp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Qua 40 năm, nhà trường đã hoàn thành 38 khóa đào tạo với gần 24.500 giáo viên hệ chính quy đã ra trường; bồi dưỡng trên 4.000 giáo viên đạt chuẩn, hơn 5.000 giáo viên trên chuẩn, bồi dưỡng gần 1.900 cán bộ quản lý giáo dục… đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập tại địa phương; tạo điều kiện cho hàng trăm con em trong tỉnh được đi học.
 
Tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Yên - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà nhà trường đã đạt được sau 40 năm hình thành và phát triển. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhà trường vẫn chưa được Đảng và Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Đây chính là điều trăn trở không chỉ của các thế hệ giáo viên, sinh viên của trường mà còn là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương.
 
Ông Nguyễn Văn Yên khẳng định, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa và tạo mọi điều kiện để công tác dạy và học của Trường CĐSP Đà Lạt gặp nhiều thuận lợi hơn.
 
TUẤN LINH