Xu hướng và công nghệ dạy học kết hợp giải pháp trường học kết nối

09:10, 31/10/2016

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Lâm Đồng vừa phối hợp với Công ty Intel Việt Nam đã tổ chức hội thảo "Xu hướng và công nghệ dạy học kết hợp giải pháp trường học kết nối" tại thành phố Đà Lạt.

Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Lâm Đồng vừa phối hợp với Công ty Intel Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Xu hướng và công nghệ dạy học kết hợp giải pháp trường học kết nối” tại thành phố Đà Lạt.
 
Tham dự hội thảo có Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học thuộc Bộ GD-ĐT; các chuyên gia giáo dục như ông Sanjay Singh - Giám đốc Giáo dục khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Shao Ting Yi - Viện Giáo dục Đài Loan; đại diện Công ty Intel Việt Nam, lãnh đạo các Sở GD-ĐT các tỉnh Tây Nguyên cùng trên 250 đại biểu là lãnh đạo các Phòng Giáo dục 12 huyện, thành và Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Hội thảo đã nghe Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thành báo cáo kết quả triển khai đổi mới sinh hoạt chuyên môn và sử dụng mô hình “Trường học kết nối” trong tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn ở hệ thống trường phổ thông trong nước giai đoạn 2013-2016. Mô hình Trường học kết nối này đến nay đã và đang phát huy tác dụng tốt trong đổi mới giáo dục; cụ thể là đổi mới công tác quản lý, sinh hoạt chuyên môn, tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho sinh viên, học sinh. 
 
Trong thời gian đến, mô hình “Trường học kết nối” này sẽ tiếp tục được Bộ GD-ĐT phối hợp với Công ty Intel Việt Nam nâng cấp và mở rộng, tăng cường kết nối các trường phổ thông trong nước, kết nối các trường phổ thông với hệ thống trường sư phạm cho công tác sinh hoạt chuyên môn cùng đào tạo giáo viên. 
 
Hội thảo cũng được nghe nhiều tham luận bổ ích của các đại biểu tham dự hội nghị như tham luận “Chuyển biến tri thức trong giáo dục” của ông Sanjay Singh; nghe giới thiệu về Chương trình Hỗ trợ giáo dục của Tập đoàn FPT, Mô hình Trường học thông minh của chuyên gia Patel Ritesh Robit - Công ty Intel Singapore, nghe người sáng lập Young Maker Việt Nam giới thiệu chương trình này đang được triển khai tại các trường học ở Việt Nam.
 
V.T