Khai trương Khoa Chăm sóc giảm nhẹ đầu tiên khu vực Tây Nguyên

04:11, 09/11/2016

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt vừa khai trương Khoa Chăm sóc giảm nhẹ đầu tiên của khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt vừa khai trương Khoa Chăm sóc giảm nhẹ đầu tiên của khu vực Tây Nguyên nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng.
 
Khoa Chăm sóc giảm nhẹ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt có 45 giường bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc giảm nhẹ cho các bệnh nhân bị bệnh nặng, ung thư giai đoạn cuối, bệnh nhân lão khoa, bệnh nhân mắc các bệnh lý ngộ độc… BS Phan Văn Điền làm Trưởng khoa Chăm sóc giảm nhẹ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.
 
TS-BS Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết: Khoa Chăm sóc giảm nhẹ ra đời với mong muốn giúp bệnh nhân điều trị nâng cao thể trạng, điều trị các rối loạn tâm lý, các triệu chứng gây ra bởi tác dụng phụ của điều trị đặc hiệu; kiểm soát cơn đau, cơn khó thở; chăm sóc loét, hoại tử. Ngoài ra, còn hỗ trợ về mặt tinh thần cho bệnh nhân cũng như tâm lý cho người nhà bệnh nhân. 
 
Theo WHO, chăm sóc giảm nhẹ là các biện pháp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh đe dọa cuộc sống và gia đình họ bằng cách phòng ngừa, phát hiện sớm, điều trị đau và các triệu chứng thực thể, các vấn đề tâm lý và tinh thần mà bệnh nhân và gia đình họ phải chịu đựng. Đối với những người mắc những bệnh đe dọa cuộc sống thì cần phải áp dụng những nguyên tắc về chăm sóc giảm nhẹ ngay từ khi chẩn đoán bệnh cho đến cuối đời và hỗ trợ người nhà sau khi bệnh nhân qua đời.
 
AN NHIÊN