Tuyên dương 89 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu

03:11, 16/11/2016

(LĐ online) - Sáng 16/11, Sở GDĐT Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2016 và kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

(LĐ online) - Sáng 16/11, Sở GDĐT Lâm Đồng đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2016 và kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự và chia vui cùng ngành Giáo dục có ông Phan Văn Đa - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục qua các thời kỳ và 89 gương tiêu biểu được vinh danh trong dịp này.
 
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng biểu trưng cho các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu
Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng biểu trưng cho các nhà giáo,
cán bộ quản lý tiêu biểu

Tại lễ tuyên dương, các đại biểu đã được nghe bà Đàm Thị Kinh - Giám đốc Sở GDĐT Lâm Đồng ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn vinh vị thế người thầy và nghề dạy học cao quý. Tại đây, những bó hoa tươi thắm cũng được gởi đến lãnh đạo ngành Giáo dục qua các thời kỳ. 
 
Đến thời điểm này, toàn ngành Giáo dục có gần 24 ngàn cán bộ, giáo viên và người lao động; trong đó, trên 70% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Năm học 2016 - 2017 cũng là năm thứ 4 ngành Giáo dục Lâm Đồng thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, vai trò của người thầy là nhân tố quyết định cho thành công của sự đổi mới này. Vì vậy, những năm qua, ngành Giáo dục luôn chú trọng đến việc nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên bằng cách tạo điều kiện cho nhiều giáo viên học thạc sĩ, tu dưỡng nghiệp vụ tại nước ngoài. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng được đầu tư; đồng thời, tạo thêm nhiều chỗ ở ổn định cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số giúp họ yên tâm công tác. Tại buổi lễ, một số nhà giáo tiêu biểu đã cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy của mình. 
 
Đến dự và chúc mừng ngành Giáo dục, ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các thầy, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh: sự đóng góp đó đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Dịp này, Sở GDĐT và Hội Khuyến học tỉnh đã tuyên dương 89 cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu năm 2016. 
 
Tuấn Hương