Tất cả các trường mầm non trong tỉnh đều được nối mạng toàn cầu

04:11, 15/11/2016

Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết, toàn bộ 226 trường mầm non trong tỉnh đến nay đều đã kết nối với mạng toàn cầu (Internet) nhằm tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học cho trẻ.
 

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) Lâm Đồng cho biết, toàn bộ 226 trường mầm non trong tỉnh đến nay đều đã kết nối với mạng toàn cầu (Internet) nhằm tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học cho trẻ.
 
Cho trẻ làm quen với máy tính tại Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ - Đà Lạt
Cho trẻ làm quen với máy tính tại Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ - Đà Lạt

Các trường học trên đến nay đã trang bị trên 2.800 máy tính, trong đó trên 2.100 máy sử dụng tại lớp cho việc dạy học, số máy còn lại phục vụ cho công tác quản lý của trường.
 
Hằng năm, ngành GD - ĐT Lâm Đồng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non sử dụng các chương trình Kidsmart, Nutrikids, Happykids trong dạy học cùng các phần mềm quản lý khác như quản lý công tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, kiểm định chất lượng trường mầm non... nhằm thống kê, soạn giảng, quản lý trẻ. Trong năm học, ngành cũng tổ chức hội thi thiết kế bài giảng điện tử e-learning cho giáo viên bậc mầm non.
 
Sở GD - ĐT Lâm Đồng khuyến khích các đơn vị tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, huy động nguồn lực xã hội để đầu tư thêm máy tính và phần mềm cho trẻ hoạt động tại lớp.                          
 
Viết Trọng