Trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

05:11, 17/11/2016

Sáng 17/11, Trường THPT Chuyên Thăng Long đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sáng 17/11, Trường THPT Chuyên Thăng Long đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự có ông Nguyễn Văn Yên - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Đà Lạt; các sở, ban, ngành; các trung tâm nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh, cựu học sinh và gần 1.000 học sinh của trường. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể nhà trường. Ảnh: V.Báu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên trao Huân chương Lao động hạng Nhì
cho tập thể nhà trường. Ảnh: V.Báu

Trong diễn văn khai mạc, cô Nguyễn Thị Ngọc Dung - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước là vinh dự cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Đó đồng thời cũng là nhiệm vụ, trọng trách của một trường chuyên mà tỉnh và ngành giao phó để nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa nhằm giữ vững thương hiệu một trường chất lượng hàng đầu của tỉnh.
 
Những năm qua, nhà trường đã có bước phát triển mạnh mẽ về quy mô, cơ sở vật chất, phương tiện dạy và học; chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng cao, số lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi tỉnh và quốc gia ngày càng tăng… Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo, Trường THPT Chuyên Thăng Long còn là đơn vị tiên phong của tỉnh về xây dựng và thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giáo viên và học sinh, nhiều đề tài đã đoạt giải cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, có giá trị ứng dụng thực tiễn trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Yên gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của nhà trường. Ảnh: V.Báu
Đồng chí Nguyễn Văn Yên gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của nhà trường. Ảnh: V.Báu

Đến dự và chia vui với thầy trò Trường THPT Chuyên Thăng Long, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên ghi nhận và biểu dương thành tích, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường trong thời gian qua. 
 
Dịp này, nhà trường cũng được đón nhận Cờ thi đua đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt năm học 2015 - 2016 của Bộ GD-ĐT. 
 
VIỆT HÙNG