Di Linh xác định sơ bộ thiệt hại 10 tỷ đồng do thủy lợi xả lũ

05:12, 19/12/2016

Mặc dù không gây thiệt hại về người, nhưng qua thống kê sơ bộ cho thấy, mưa lũ đã làm ảnh hưởng đến một số dân cư ở các xã Bảo Thuận, Gung Ré, Đinh Lạc, Tam Bố, thị trấn Di Linh, Liên Đầm, Đinh Trang Hòa và Hòa Ninh. Nước lũ đã làm ngập, gây hư hỏng tài sản 63 căn nhà; ngập khoảng 300 ha cà phê đang vào mùa thu hái, 10 ha lúa, 5 ha hoa màu

Như thông tin Báo Lâm Đồng đã đưa, đêm 13 rạng 14/12/2016, do có mưa lớn, Ban Quản lý hồ thủy lợi Ka La xả lũ để bảo vệ đập. Do lượng nước quá lớn tràn xuống đã làm ngập nhiều diện tích cây trồng, nhà cửa và gây thiệt hại nhiều tài sản. Sau khi nước lũ rút, chính quyền địa phuơng cùng với người dân đã nhanh chóng khắc phục, xử lý hậu quả để ổn định đời sống, sản xuất. 
 
Mặc dù không gây thiệt hại về người, nhưng qua thống kê sơ bộ cho thấy, mưa lũ đã làm ảnh hưởng đến một số dân cư ở các xã Bảo Thuận, Gung Ré, Đinh Lạc, Tam Bố, thị trấn Di Linh, Liên Đầm, Đinh Trang Hòa và Hòa Ninh. Nước lũ đã làm ngập, gây hư hỏng tài sản 63 căn nhà; ngập khoảng 300 ha cà phê đang vào mùa thu hái, 10 ha lúa, 5 ha hoa màu; cuốn trôi 150 tấn cà phê đang phơi, 12 cầu dân sinh bắc qua suối, 45 tấn cá đang nuôi trong ao hồ, hàng ngàn con gia cầm… gây thiệt hại trên 10 tỷ đồng và trở ngại giao thông cục bộ vào khu sản xuất. Trong đó, một số ít hộ dân bị thiệt hại lên tới vài trăm triệu đồng. 
 
XUÂN LONG