Đồng loạt ra quân phòng chống HIV/AIDS

03:12, 01/12/2016

(LĐ online) - Sáng nay, nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12), tại 68 xã, phường, thị trấn trọng điểm về HIV/AIDS của tỉnh đồng loạt tổ chức lễ ra quân Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2016 với chủ đề "Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam". 

(LĐ online) - Sáng nay, nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12), tại 68 xã, phường, thị trấn trọng điểm về HIV/AIDS của tỉnh đồng loạt tổ chức lễ ra quân Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2016 với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam”. 
 
Lễ ra quân Tháng hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân để thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”. Chiến dịch đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS về dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS. Đồng thời, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với bệnh nhân có HIV; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV và trách nhiệm của bệnh nhân với gia đình, xã hội trong dự phòng lây nhiễm, tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.
 
AN NHIÊN