Khẩn trương hỗ trợ dân bị thiệt hại do thủy điện xả lũ

05:12, 20/12/2016

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa ban hành công văn yêu cầu các ban, ngành nhanh chóng thống kê thiệt hại của người dân do việc xả lũ từ các hồ thủy điện gây ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S vừa ban hành công văn yêu cầu các ban, ngành nhanh chóng thống kê thiệt hại của người dân do việc xả lũ từ các hồ thủy điện gây ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở này, UBND tỉnh sẽ tiến hành hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất, ổn định đời sống cho các hộ dân bị thiệt hại.
 
Ngày 8/11, hồ thủy điện Đồng Nai 2 tích nước khiến hơn 20 ha cà phê xã Liên Hà, huyện Lâm Hà bị ngập úng, không thể thu hoạch
Ngày 8/11, hồ thủy điện Đồng Nai 2 tích nước khiến hơn 20 ha cà phê xã Liên Hà, huyện Lâm Hà
bị ngập úng, không thể thu hoạch

UBND tỉnh đánh giá, công tác xả lũ của các thủy điện vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2016 còn một số bất cập. Việc thông tin xả lũ tới người dân của một số hồ thủy điện thực hiện chưa đảm bảo. Trong khi đó, công tác thống kê thiệt hại để hỗ trợ người dân còn chậm, làm ảnh hưởng nhất định tới sinh hoạt đời sống của người dân. Trước tình hình nêu trên, tỉnh yêu cầu các sở, ngành cùng địa phương bị ảnh hưởng, các công ty thủy điện nhanh chóng thống kê thiệt hại hoa màu, tài sản của người dân gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trước ngày 20/12/2016. 
 
Tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo, yêu cầu các công ty thủy điện chưa hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng lòng hồ thủy điện hỗ trợ kinh phí cho người dân bị thiệt hại và báo cáo kết quả thực hiện lên UBND tỉnh trước ngày 30/12/2016.
 
C.THÀNH