Vững bước cùng sự phát triển của nhà trường

08:12, 02/12/2016

Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, được các cấp bộ Đoàn đánh giá cao vì đã có những đóng góp quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như trong việc xây dựng nhà trường ngày càng phát triển toàn diện.

Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, được các cấp bộ Đoàn đánh giá cao vì đã có những đóng góp quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như trong việc xây dựng nhà trường ngày càng phát triển toàn diện.
 
Đoàn viên, thanh niên biểu diễn văn nghệ. Ảnh: L.Phương
Đoàn viên, thanh niên biểu diễn văn nghệ. Ảnh: L.Phương

Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc hiện có 37 chi đoàn trực thuộc với tổng số 836 đoàn viên, thanh niên; trong đó, có 593 đoàn viên, 243 thanh niên và 9 đảng viên (2 đảng viên là sinh viên và 7 đảng viên thuộc chi đoàn CBVC).
 
Anh Nguyễn Văn Chiến, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc cho biết: “Ngoài tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, hằng tháng Ban Chấp hành Đoàn trường thường xuyên xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động theo từng tháng. Các hoạt động trọng tâm trong năm như giáo dục lý tưởng cách mạng, ý thức rèn luyện đạo đức và rèn luyện kỹ năng, thể chất... cho HSSV luôn được đơn vị chú trọng”.
 
Thời gian qua, Đoàn trường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách có hiệu quả, trở thành việc làm thường xuyên của từng ĐVTN ở các chi đoàn trong trường. Đó là triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”; tổ chức cho 100% HSSV tham gia học tập bộ môn Khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; học tập 6 bài lý luận chính trị; tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; thi viết tìm hiểu về Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam, văn hóa giao thông và Chương trình “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia… 
 
Anh Hồ Thiện Mỹ - UVBCH, Bí thư Chi đoàn CĐ14 KHCT là một trong những tấm gương sáng về nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập. Hơn hai năm học tập ở trường, anh luôn là sinh viên đạt nhiều thành tích cao, là “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh, được nhà trường và các cấp bộ Đoàn cấp trên tặng nhiều Giấy khen và Bằng khen, như: Được BCH Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là Bí thư Chi đoàn giỏi Cụm Tây Nguyên; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tham gia “Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ VII”, năm 2016; Kỷ niệm chương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; được tuyên dương là thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2016… Với những thành tích đã đạt được, tháng 11/2016 vừa qua, anh Hồ Thiện Mỹ vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 
 
Ngoài triển khai thực hiện tốt các hoạt động Đoàn, Hội... của trường, trong những năm qua, nhà trường đã thành lập “Trung tâm hỗ trợ việc làm”. Đoàn trường thường xuyên phối hợp với các khoa tổ chức các buổi sinh hoạt, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề và định hướng việc làm cho HSSV; tổ chức các đội, nhóm làm việc, kết nối quan hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giúp các em có nhu cầu tham gia việc làm bán thời gian và lâu dài. Riêng khóa mới ra trường vừa qua, có trên 90% HSSV đều đã có việc làm. 
 
Một điểm nổi bật nữa của Đoàn trường hiện nay, đó là Đoàn trường đã hướng cho HSSV tham gia các công trình nghiên cứu khoa học. Nếu như những năm trước đây, việc tham gia đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học chủ yếu là giáo viên thì điểm khác biệt trong năm học 2016 - 2017 là đa số các đề tài nghiên cứu khoa học đã được HSSV cùng tham gia, giúp các em có thêm nhiều kiến thức thực tế và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. 
 
Liên tục qua các nhiệm kỳ, Đoàn trường luôn được Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn tặng nhiều Bằng khen về công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Riêng nhiệm kỳ 2014 - 2017, Đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc luôn đạt danh hiệu là Tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc và được Tỉnh Đoàn tặng nhiều Bằng khen; đồng thời, mỗi năm có từ 2 - 5 cá nhân và cơ sở Đoàn trực thuộc được Tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.
 
LAM PHƯƠNG