Làm việc ngày thứ bảy để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính

05:01, 13/01/2017

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt vừa ký quyết định về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính...

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt vừa ký quyết định về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính. Theo đó, từ ngày 15/1/2017, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phải bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức tại các cơ quan, đơn vị.
 
Cụ thể, các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Lâm Hà (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường); Phòng công chứng số 1, số 3 và số 4 (thuộc Sở Tư pháp); Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Đà Lạt phải bố trí làm việc vào các buổi sáng thứ bảy. Riêng Chi cục Chăn nuôi, thú y và Thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) bố trí làm việc cả ngày thứ bảy.
 
Quyết định cũng nêu rõ, các đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.

 
NGUYỄN NGHĨA