Phát huy sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Lạt - Lâm Đồng

06:01, 23/01/2017

Sở Khoa học và công nghệ Lâm Đồng vừa tổ chức họp hội đồng tư vấn đánh giá và nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu, đánh giá và phát huy sản phẩm du lịch đặc thù nhằm thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng" do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. 
 

Sở Khoa học và công nghệ Lâm Đồng vừa tổ chức họp hội đồng tư vấn đánh giá và nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu, đánh giá và phát huy sản phẩm du lịch đặc thù nhằm thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì. 
 
Sau 2 năm thực hiện, cơ quan chủ trì đã nghiên cứu, đánh giá các giá trị đặc thù của Đà Lạt - Lâm Đồng về tài nguyên du lịch và các điều kiện phát triển du lịch cũng như thực trạng, chất lượng và hiệu quả khai thác của sản phẩm du lịch. Đồng thời, xây dựng hệ thống bản đồ quy hoạch sản phẩm du lịch đặc thù và xây dựng một số mô hình điểm về sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương như: du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm. Từ đó, cơ quan chủ trì đã đề xuất các giải pháp phát triển, đổi mới các loại hình và sản phẩm du lịch đặc thù có lợi thế cạnh tranh của Đà Lạt - Lâm Đồng nhằm thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế. 
 
Các kết quả của đề tài sẽ góp phần hình thành nên các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng, giúp bảo tồn, phát huy và khai thác có hiệu quả các giá trị đặc thù và gia tăng nguồn thu cho kinh tế địa phương.
 
VIỆT HÙNG