Thực trạng và nhu cầu, xu hướng nghề nghiệp của học sinh phổ thông

09:01, 18/01/2017

Hội thảo chuyên đề "Thực trạng và nhu cầu, xu hướng nghề nghiệp của học sinh trong giáo dục phổ thông (GDPT)" vừa được Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT phối hợp với Sở GDĐT Lâm Đồng tổ chức. 

Hội thảo chuyên đề “Thực trạng và nhu cầu, xu hướng nghề nghiệp của học sinh trong giáo dục phổ thông (GDPT)” vừa được Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT phối hợp với Sở GDĐT Lâm Đồng tổ chức. Hội thảo đã tập trung vào hai nội dung: Thực trạng và giải pháp thực hiện công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong GDPT; Xu hướng lựa chọn ngành, nghề của học sinh THPT. 
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận các nội dung như: Điều kiện đảm bảo thực hiện công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS và sau THPT; Nội dung và phương thức thực hiện công tác giáo dục hướng nghiệp trong GDPT của địa phương, cơ sở giáo dục; Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn ngành, nghề của học sinh THPT; Giải pháp định hướng nghề nghiệp của học sinh THPT… Hội thảo cũng là buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế trong công tác hướng nghiệp ở trường THPT; qua đó, nâng cao kỹ năng của đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh phổ thông. 
 
Việt Hùng