Tổng giá trị các hoạt động chức năng đạt trên 11,6 tỷ đồng

03:01, 10/01/2017

(LĐ online) - Ngày 10/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào chữ thập đỏ năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2017. 

(LĐ online) - Ngày 10/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào chữ thập đỏ năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2017. 
 
Trong năm 2016, Hội CTĐ huyện đã đạt được kết quả đáng khích lệ trong công tác Hội và phong trào CTĐ thông qua các hoạt động như: Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; tham gia thực hiện chương trình “Dân vận khéo”… Đưa tổng giá trị hoạt động chức năng của toàn hội đạt hơn 11,6 tỷ đồng.
 
Cụ thể, trong năm 2016, các cấp Hội CTĐ huyện đã vận động 62 đoàn từ thiện, tổ chức thăm, tặng quà cho 5.407 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi cha mẹ vượt khó học giỏi trên địa bàn toàn huyện; các hội cơ sở xã, thị trấn vận động tại chỗ được 3.305 suất quà; vận động tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí, cấp xe đạp, xe lăn cho người khuyết tật... với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng.
 
Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” luôn được các cấp hội cơ sở chú trọng. Trong năm qua, Hội CTĐ huyện đã thăm hỏi, vận động đỡ đầu, trợ giúp cho các hoàn cảnh bất hạnh, già neo đơn, trẻ em mồ côi… với tổng trị giá vận động hơn 313 triệu đồng.
 
Ngoài ra, thực hiện hoạt động chức năng cứu trợ nhân đạo thường xuyên, Hội CTĐ huyện đã vận động 82 đoàn từ thiện, cấp hơn 10 ngàn suất quà cho người nghèo, người già neo đơn… tại các địa phương trong huyện với giá trị hơn 2,5 tỷ đồng…
 
Đối với công tác hiến máu tình nguyện, trong năm 2016, Hội CTĐ huyện phối hợp với ngành chức năng tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 660 đơn vị máu, vượt so với kế hoạch đã đề ra.
 
T.VŨ