VKSND Lâm Đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

03:01, 10/01/2017

(LĐ online) - Ngày 10/1, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2017 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ. 

(LĐ online) - Ngày 10/1, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2017 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Cờ thi đua của Chính phủ. 
 
Các đồng chí: Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Phàn - Phó Viện trưởng VKSND Tối cao đã đến dự.
 
VKSND Lâm Đồng nhận Huân chương lao động hạng nhất của Chủ tịch nước trao tặng sáng 10/1
VKSND Lâm Đồng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng sáng 10/1

Theo báo cáo, trong năm 2016, đơn vị đã quán triệt đầy đủ chỉ thị về công tác kiểm sát, công tác thi đua khen thưởng của Viện trưởng VKSND tối cao; các Nghị quyết của Quốc hội, cấp ủy và Hội đồng nhân dân địa phương; đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đặc biệt là xác định nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong công tác kiến nghị, kháng nghị. Do vậy, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt; tỷ lệ bắt giữ chuyển xử lý hình sự đạt 97,4% (tăng 2,4 % so với chỉ tiêu của Quốc hội), tỷ lệ trả hồ sơ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng chỉ chiếm 2,3%. 
 
Năm 2016 không có bị can nào phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội, không có trường hợp nào VKS truy tố bị tòa án xét xử tuyên không phạm tội. Công tác kháng nghị, kiến nghị đã được chú trọng nâng cao cả số lượng và chất lượng. 
 
Triển khai kế hoạch công tác năm 2017, VKS đặt ra yêu cầu giữ vững các chỉ tiêu đơn vị hoàn thành tốt trong năm 2016 và phát huy các chỉ tiêu trong công tác như: thực hành quyền công tố, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; kiểm sát điều tra các vụ án hình sự; kiếm sát thi hành án dân sự; giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình… Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49-NQ/TW và Kết luận số 92 của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp, Chỉ thị triển khai 7 đạo luật về tư pháp của Thường trực Tỉnh ủy, các quy chế hoạt động, chương trình, kế hoạch thực hiện chiến lược cải cách tư pháp 2016-2020.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, Ban Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao thành tích VKSND tỉnh đạt được, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. 
 
Về phương hướng triển khai công tác năm 2017, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hai cấp kiểm sát tỉnh thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp cần chủ động, tích cực trong việc tham mưu các cấp ủy đảng, chính quyền chỉ đạo, chấn chỉnh những thiếu sót đối với các cơ quan tư pháp địa phương. VKS cần tích cực hơn nữa việc đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đặc biệt là việc gắn thực hiện nhiệm vụ với công tác xây dựng Đảng và chính quyền, bám sát các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị của tỉnh trong năm 2017. 
 
Với các thành tích đạt được, dịp này VKSND tỉnh Lâm Đồng vinh dự được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất (giai đoạn 2011-2015) và Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng. Ngoài ra, Chính phủ cũng tặng bằng khen cho Phòng cán bộ VKSND tỉnh và công nhận Chiến sỹ thi đua ngành KSND cho 4 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua 2011-2015…
 
C.THÀNH