Vận động chức sắc, tín đồ các hệ phái Cao Đài tỉnh chấp hành đúng đường hướng hiến chương Giáo hội và quy định của pháp luật

03:02, 22/02/2017

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung quan trọng Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đề cập tại buổi gặp mặt giữa Ban Thường trực MTTQ với đại diện chức sắc các hệ phái Cao Đài tỉnh diễn ra vào sáng 22/2.

(LĐ online) - Đó là một trong những nội dung quan trọng Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đề cập tại buổi gặp mặt giữa Ban Thường trực MTTQ với đại diện chức sắc các hệ phái Cao Đài tỉnh diễn ra vào sáng 22/2. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, Phòng PA 88 Công an tỉnh cùng đông đảo chức sắc tiêu biểu cho các hệ phái Cao Đài tỉnh.
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn, cởi mở, trách nhiệm, đại diện các hệ phái Cao Đài trong tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, UBMTTQ và các sở, ban ngành trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho đông đảo các vị chức sắc, bà con tín đồ được sinh hoạt đạo thuận lợi, đặc biệt bày tỏ sự cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của tất cả ban ngành, tổ chức,cá nhân tham gia giúp đỡ, chia sẻ, động viên gia đình không may bị cháy dịp giáp Tết Đinh Dậu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy - UBND, các ban ngành liên quan tiếp tục quan tâm, sớm giải quyết những tồn đọng về đất đai, xây dựng Thánh thất, tạo điều kiện tốt nhất cho tín đồ sinh hoạt đạo theo đúng quy định pháp luật.
 
Năm 2016, các hệ phái Cao Đài đã quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, sinh hoạt tôn giáo theo đúng hướng dẫn của Giáo hội và đúng quy định của pháp luật. Đông đảo chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Cao Đài đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh và Hội thánh Ban Chỉnh Đạo đã duy trì tốt công tác phối hợp với hệ thống MTTQ các cấp trong hoạt động tốt đời - đẹp đạo. Kết quả này đã được Ban Thường trực MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Góp phần cùng với MTTQ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT - XH, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Đường Anh Ngữ mong muốn và đề nghị các chức sắc, chức việc, tín đồ các hệ phái Cao Đài tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đạt được trong thời gian qua, tích cực tuyên truyền nghị quyết đại hội các cấp, nghị quyết hội nghị lần thứ tư - Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá 12 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Tập trung kiện toàn tổ chức hội thánh các cấp, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm, đảm bảo hoạt động tôn giáo đúng hiến chương và pháp luật. 
 
Tập trung tổ chức tốt đại hội Cao Đài Toà thánh Tây Ninh, đại hội Cao đài Ban Chỉnh đạo tỉnh, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có năng lực, uy tín, đủ sức khoẻ, trẻ tuổi đời để đảm bảo kế thừa, tham gia phát triển các hệ phái Cao Đài ngày càng vững mạnh.

NGUYỆT THU