Báo Gia Lai: Tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

05:03, 16/03/2017

(LĐ online) - Ngày 16/3, tại Khách sạn Khánh Linh (TP Pleiku), Báo Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.

(LĐ online) - Ngày 16/3, tại Khách sạn Khánh Linh (TP Pleiku), Báo Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống. Tham dự buổi lễ, có đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo 17 huyện, thị xã, thành phố; đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh; đại diện các báo Đảng địa phương trong cả nước; các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên.
 
Tỉnh ủy Gia Lai tặng bức trướng cho báo Gia Lai
Tỉnh ủy Gia Lai tặng bức trướng cho Báo Gia Lai
Tại buổi lễ, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Gia Lai Huỳnh Kiên đã ôn lại truyền thống 70 năm hình thành và phát triển của Báo. Theo đó, ngày 16/3/1947, tại làng Thuận Nghĩa, huyện Bình Khê (nay là khối Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), Tỉnh ủy Gia Lai đã quyết định cho ra đời tờ báo Sáng, với danh nghĩa là cơ quan ngôn luận của Hội Nghiên cứu Chủ nghĩa Mác tỉnh Gia Lai. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời tờ báo đầu tiên của địa phương, đồng thời, đặt nền móng vững chắc để Báo Gia Lai có ngày hôm nay. Báo Gia Lai đã nhiều lần đổi tên như: Nỗ Lực, Vững Tiến, Thống Nhất, Quyết Thắng, Giải phóng, Báo Gia Lai-Kon Tum. Sau khi hoàn tất việc tái lập tỉnh Gia Lai, ngày 2/11/1991, tờ báo của Đảng bộ tỉnh ra số báo đầu tiên với tên gọi Báo Gia Lai. Từ chỗ chỉ phát hành mỗi tháng 2 kỳ, nay Báo Gia Lai hàng ngày tăng từ 8 trang lên 12 trang, phát hành 4 kỳ/ tuần, Gia Lai Cuối tuần phát hành vào ngày thứ sáu. 
 
Cùng với báo in, báo ảnh, báo Điện tử cũng được xuất bản nhằm phục vụ đầy đủ hơn nhu cầu của bạn đọc. Báo Gia Lai cũng đã cập nhật khá nhanh thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Các chuyên trang, chuyên mục được bổ sung, cải tiến khoa học hơn, chất lượng cao hơn. Nhờ vậy, bạn đọc ngày càng nhiều, chỉ số phát hành ngày càng tăng. Với sự nỗ lực cống hiến trong suốt 70 năm xây dựng và phát triển, Báo Gia Lai đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Giải phóng hạng ba, 1 Huân chương Độc lập hạng nhì, 1 Huân chương Độc lập hạng ba, 2 Huân chương Lao động hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác; Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã tặng cho Báo Gia Lai nhiều cờ thi đua, bằng khen.
 
Cũng tại buổi lễ, Tỉnh ủy đã tặng bức trướng mang dòng chữ “Báo Gia Lai 70 năm xây dựng và phát triển”; UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho Báo Gia Lai vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tỉnh Gia Lai (từ năm 1947 đến năm 2017). Cũng trong dịp này, 3 tập thể và 17 cá nhân của Báo Gia Lai đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có sự đóng góp tích cực vào sự phát triển của Báo. 
 
Nhân dịp này, Báo Gia Lai đã trao giải cuộc thi viết phóng sự, phóng sự điều tra trên báo Gia Lai. Kết quả có 11 giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.
 
Phan Lài