Tổ chức trại sáng tác văn học về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

05:03, 29/03/2017

Trong 7 ngày (từ ngày 27/3 - 2/4), Hội Văn học nghệ thuật Lâm Đồng đã tổ chức trại thực tế sáng tác về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh với sự tham dự của 20 cây bút có khả năng viết ký văn học. 

Trong 7 ngày (từ ngày 27/3 - 2/4), Hội Văn học nghệ thuật Lâm Đồng đã tổ chức trại thực tế sáng tác về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh với sự tham dự của 20 cây bút có khả năng viết ký văn học. 
 
Trong thời gian tham dự trại, các nghệ sĩ sẽ gặp gỡ nhân vật, tìm hiểu thực tế, nắm bắt những đóng góp của 58 cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực lao động, công tác, học tập đã được Tỉnh ủy Lâm Đồng tuyên dương và Chính phủ tặng Bằng khen sau 5 năm triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ đó sẽ viết nên những tác phẩm khắc họa rõ nét chân dung người thật, việc thật dưới bút pháp văn chương bằng cảm xúc của người viết. Bên cạnh 58 cá nhân điển hình tiên tiến, các cây bút có thể phát hiện những tấm gương với những việc làm cụ thể được cộng đồng ghi nhận. 
 
Các tác phẩm từ trại sáng tác sẽ tham dự Giải thưởng sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2015 - 2020) do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng phát động.
 
THÁI AN