Phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2017

05:03, 14/03/2017

Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: Bộ Công thương đã chính thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp "Tắt đèn bật tương lai". Cùng với cả nước, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã phát động và kêu gọi người dân đồng loạt tắt đèn từ 20h 30' đến 21h 30' ngày 25 tháng 3 năm 2017.

Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: Bộ Công thương đã chính thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Cùng với cả nước, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã phát động và kêu gọi người dân đồng loạt tắt đèn từ 20h 30’ đến 21h 30’ ngày 25 tháng 3 năm 2017.
 
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 được triển khai rộng rãi khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chiến dịch, như các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học, tổ chức đạp xe hưởng ứng, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch… Nghi thức tắt đèn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.
 
Với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”, Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước.
 
Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch này.
 
Diễm Thương