Đại học Đà Lạt thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp

05:04, 27/04/2017

Trường Đại học Đà Lạt vừa thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp thuộc Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP). Là một trong 11 trường đại học được lựa chọn tham gia khóa đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trường ĐHĐL là một trong 7 dự án được lựa chọn tài trợ của IPP2. 

Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) vừa thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp thuộc Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP). Là một trong 11 trường đại học được lựa chọn tham gia khóa đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trường ĐHĐL là một trong 7 dự án được lựa chọn tài trợ của IPP2. 
 
Các đối tượng được hỗ trợ là cá nhân/nhóm cá nhân có ý tưởng, phương án khởi nghiệp được tuyển chọn hoặc các doanh nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã vừa và nhỏ có dự án phát triển các sản phẩm mới trên cơ sở áp dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, với các nội dung hỗ trợ: đào tạo, tư vấn, hỗ trợ thông tin, hỗ trợ vốn.  
 
Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trường ĐHĐL có chức năng: Đào tạo ngắn hạn có chứng chỉ các kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp, huấn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp; Tổ chức các khóa đào tạo theo nhu cầu của các tổ chức/doanh nghiệp; Kết nối doanh nghiệp và trường đại học; Tổ chức đào tạo cung cấp tri thức khởi nghiệp; Tư vấn khởi nghiệp - ươm tạo doanh nghiệp; Tìm kiếm và tổ chức thực hiện các dự án hợp tác trong và ngoài nước.
 
Sắp tới, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp ĐHĐL với tổng giá trị giải thưởng 50 triệu đồng. 
 
Tuấn Hương