Đức Trọng: Tăng cường phòng chống sốt rét

08:04, 28/04/2017

BSCKII Nguyễn Đoan - Giám đốc Trung tâm Y tế Đức Trọng cho biết: Theo phân vùng dịch tễ sốt rét thì Đức Trọng là vùng 3, vùng 4 (lưu hành nhẹ và vừa), có 5 xã trọng điểm về sốt rét...

BSCKII Nguyễn Đoan - Giám đốc Trung tâm Y tế Đức Trọng cho biết: Theo phân vùng dịch tễ sốt rét thì Đức Trọng là vùng 3, vùng 4 (lưu hành nhẹ và vừa), có 5 xã trọng điểm về sốt rét. Trong quý I năm 2017, ngành Y tế Đức Trọng đã giám sát, phát hiện và xử lý 5 ổ dịch thuộc địa bàn 3 xã trọng điểm: Tà Năng, Đa Quyn, Đà Loan; thực hiện giám sát ký sinh trùng chủ động lấy 1.000 lam đều phát hiện âm tính. Các ca mắc sốt rét được ghi nhận đều là đối tượng ở địa phương đi rừng vùng Bình Thuận. 
 
Để phòng bệnh sốt rét, ngành y tế địa phương đã đảm bảo cho dân với độ che phủ màn tẩm là 100% có hiệu lực đến tháng 6/2017; võng màn cấp cho 400/700 đối tượng đi rừng (chiếm 57%), trong đó có 100 võng màn cấp cho dân thôn Rchai - xã Phú Hội trong tổng số 180 người đi rừng có mang theo trẻ em; 300 đối tượng đi rừng ở Tà Năng và Đạ Quyn được cấp thuốc uống phòng chống sốt rét. 
 
Thuốc, vật tư phòng chống sốt rét được phân bổ cho các xã trọng điểm; UBND các xã trọng điểm đã phối hợp tốt với lực lượng y tế để điều tra và cung cấp danh sách đối tượng đi rừng, truyền thông vận động đến các hộ gia đình các biện pháp bảo vệ sức khỏe phòng chống sốt rét. Trung tâm Y tế Đức Trọng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh thực hiện giám sát chặt chẽ, xử lý kịp thời các ổ dịch và thống kê, báo cáo ca bệnh đầy đủ. 
 
AN NHIÊN