Nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Việt Nam

05:04, 22/04/2017

(LĐ online) - Tiếp tục chương trình thảo luận, vào chiều 22/4, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến việc các nhà báo, cơ quan báo chí cần đề cao trách nhiệm với thông tin và cách đăng tải cũng như sử dụng nguồn tin từ mạng xã hội.

[links()] * Khánh thành cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam
* HNBVN tỉnh Lâm Đồng được nhận bằng khen của HNBVN
 
(LĐ online) - Tiếp tục chương trình thảo luận, vào chiều 22/4, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến liên quan đến việc các nhà báo, cơ quan báo chí cần đề cao trách nhiệm với thông tin và cách đăng tải cũng như sử dụng nguồn tin từ mạng xã hội.
 
Các đại biểu khai trương cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam
Các đại biểu khai trương cổng thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam
Dịp này, Cổng thông tin điện tử HNBVN đã chính thức được bấm nút khai trương và đi vào hoạt động. 
 
Cổng thông tin điện tử HNBVN được nâng cấp từ trang thông tin điện tử hoạt động gần 10 năm nay. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong cải cách thủ tục hành chính và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của  Hội. Cổng thông tin điện tử gồm hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh với gần 30 chuyên mục tiện ích và tích hợp ra đời vừa góp phần thực hiện chức năng báo chí giám sát xã hội, vừa giám sát chính hoạt động của giới báo chí, thêm kênh thông tin quan trọng để phòng chống tham nhũng, lãng phí… Cổng thông tin điện tử sẽ là địa chỉ hữu ích và tin cậy của Nhà báo, hội viên và công chúng.
 
Địa chỉ truy cập của Cổng thông tin điện tử HNBVN gồm:
 
www.hoinhabaovietnam.vn
www.nhabaovn.vn
www.chandungnhabao.vn
www.nhabaovagiamsatxahoi.vn
www.giamsatcongso.vn
www.kiemsoatquyenluc.vn
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Thuận Hữu – UVTW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch HNBVN tiếp tục nhấn mạnh tới việc nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị các cấp Hội đầu tư nghiên cứu, xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp với thực tiễn của đơn vị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Hội cũng như chất lượng báo chí. Đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm gồm: Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết TW4 (khóa XII) gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tổ chức thực hiện tốt Luật Báo chí 2016 và 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam đến tất cả các tổ chức Hội và hội viên; tiếp tục làm tốt công tác rà soát tổ chức Hội, đội ngũ hội viên, nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong toàn hệ thống các cấp Hội. Đặc biệt, phát động đợt thi đua rộng khắp trong tất cả các cấp Hội và hội viên để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội X HNBVN, Luật Báo chí năm 2016 và 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam...
 
Đợt này đã có hai cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng Nhì và hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 12 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của HNBVN; 33 tập thể và 157 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch HNBVN. 
 
Đồng chí Thuận Hữu – UVTW Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch HNBVN trao Huân chương lao động của chủ tịch nước cho các cá nhân xuất sắc
Đồng chí Thuận Hữu – UVTW Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch HNBVN trao Huân chương
Lao động của Chủ tịch nước cho các cá nhân xuất sắc

 

12 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc của HNBVN
12 tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc của HNBVN
 
N. Thu - N. Ngà