Tập huấn triển khai đại trà các mô hình học tập

05:04, 27/04/2017

Ngày 26/4, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai đại trà các mô hình học tập năm 2017. Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đã được nghe phổ biến hệ thống các văn bản từ Trung ương đến địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập...

Ngày 26/4, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai đại trà các mô hình học tập năm 2017. Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đã được nghe phổ biến hệ thống các văn bản từ Trung ương đến địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, được hướng dẫn việc triển khai, đánh giá, công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” thôn, tổ dân phố, “Đơn vị học tập” và mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã, phường năm 2017 cũng như phổ biến kinh nghiệm của những đơn vị triển khai đạt kết quả tốt trong năm 2016. 
 
Qua hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin cần thiết và các tài liệu có liên quan; từ đó, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai có hiệu quả việc xây dựng các mô hình học tập tại đơn vị.
 
Thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, Lâm Đồng phấn đấu đạt được các chỉ tiêu trong năm 2017 gồm: 60% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”; 40% dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ học tập”, 70% cộng đồng (thôn bản, tổ dân phố…) được công nhận “Cộng đồng học tập”; 40% cộng đồng cấp xã đạt “Cộng đồng học tập” cấp xã; 95% trường học đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”; 85% cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.
 
VIỆT HÙNG