Bảo Lộc: Hưởng ứng "Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động"

04:05, 12/05/2017

(LĐ online) - Sáng 12/5 tại Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc), Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động ATVSLĐ" lần thứ I năm 2017. 

* Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
 
(LĐ online) - Sáng 12/5 tại Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc), Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động ATVSLĐ” lần thứ I năm 2017. 
 
Hai tập thể và 1 cá nhân của Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Hai tập thể và 1 cá nhân của Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam nhận Bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh
Tại Lễ phát động, ông Đỗ Quý Uy - TUV , Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng ATVSLĐ  tỉnh, phát biểu về mục đích, ý nghĩa và phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động và toàn dân hãy hưởng ứng “Tháng hành động ATVSLĐ” . Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, bởi vì trong năm 2016, cả nước đã xảy ra 7.981 vụ tai nạn lao động, gây thương tích cho trên 8.000 người và nhiều người đã mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp. Riêng đối với Lâm Đồng, trong năm 2016 đã xảy ra 10 vụ tai nạn lao động, gây thương vong 10 người và làm thiệt hại tài sản gần 20 tỷ đồng. Nguyên nhân là do người sử dụng lao động và người lao động không chấp hành tốt các quy định về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ. 
 
Được biết,  Khu Công nghiệp Lộc Sơn, trong số 31 dự án đã đăng ký, hiện có 17 dự án của các doanh nghiệp đang hoạt động. Nhờ làm tốt công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ, trong những năm qua, tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn nói chung và Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam nói riêng, không để xảy ra một vụ vi phạm nào về ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ. 
 
Dịp này, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 2 tập thể và 1 cá nhân của Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam đã có thành tích về ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ.  
 
* Cùng ngày, cũng tại Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc), Phòng Cảnh sát chữa cháy số 2 (đóng tại Bảo Lộc) đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 
 
Diễn tập chữa cháy tại Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn)
Diễn tập chữa cháy tại Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn)
Tình huống giả định được đặt ra là tại kho hàng của Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam xảy ra cháy. Ngay sau khi phát hiện cháy xảy ra, lực lượng nhân viên phòng cháy, chữa cháy của Công ty kịp thời báo động và báo cáo ngay cho Phòng Cảnh sát chữa cháy số 2; đồng thời, huy động “4 tại chỗ” triển khai ngay công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát chữa cháy số 2 đã kịp thời huy động lực lượng và phương tiện có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy.
 
Nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng, chỉ sau một thời gian ngắn, ngọn lửa được dập tắt. 
 
XUÂN LONG