Chuyển biến từ hoạt động kết nghĩa - giao lưu giữa cựu chiến binh

08:05, 15/05/2017

Từ thực tế hoạt động giao lưu chuyên môn thường xuyên giữa hai đơn vị trong nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Sở Công thương và Hội CCB Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chính thức ký kết "Chương trình giao lưu kết nghĩa" để tăng cường mối quan hệ ngày một thêm tốt đẹp. 

Từ thực tế hoạt động giao lưu chuyên môn thường xuyên giữa hai đơn vị trong nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Sở Công thương và Hội CCB Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chính thức ký kết “Chương trình giao lưu kết nghĩa” để tăng cường mối quan hệ ngày một thêm tốt đẹp. 
 
Hội CCB Sở Công thương - Công ty Điện lực Lâm Đồng tổ chức Chương trình kết nghĩa tháng 9/2013
Hội CCB Sở Công thương - Công ty Điện lực Lâm Đồng tổ chức Chương trình kết nghĩa tháng 9/2013
Ông Thái Quang Hưng, Chánh Thanh tra - Chủ tịch Hội CCB Sở Công thương chia sẻ: Thật ra trước khi làm lễ kết nghĩa, anh em Hội CCB hai đơn vị đã có mối quan hệ thân thiết vì thường xuyên giao lưu trên cơ sở công việc của cả hai ngành do sự tương đồng nhất định về một số mặt. Nhưng để tạo điều kiện tăng cường hoạt động giao lưu thêm thuận lợi, bền chặt trong anh em hội viên của hai đơn vị, chúng tôi đã chủ động đề xuất lãnh đạo cho phép thực hiện chương trình trên đi sâu thêm một bước nữa. Chính vì vậy, khi được cấp ủy Đảng và lãnh đạo hai đơn vị chấp thuận, chỉ đạo cũng như tạo điều kiện, Hội CCB Sở Công thương và Hội CCB Công ty Điện lực Lâm Đồng đã thống nhất ký “Chương trình giao lưu, kết nghĩa” vào ngày 16/9/2013. 
 
Theo ông Thái Quang Hưng, trong tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng thì lâu nay Hội CCB trong khối thường giao lưu, kết nghĩa với nhau để tăng cường sinh hoạt chung. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Hội CCB Sở Công thương giao lưu, kết nghĩa với Hội CCB Khối Cơ quan doanh nghiệp. Qua gần 5 năm thực hiện chương trình ký kết, Hội CCB hai đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các hội viên, nêu cao tinh thần và ý thức tự giác trong học tập chính trị và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong công tác của hội. Theo đó, mục đích của chương trình kết nghĩa nhằm trao đổi kinh nghiệm, thực hiện tốt phong trào thi đua “CCB gương mẫu” hàng năm cũng như giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên của hai bên tham gia thực hiện tốt các phong trào trong hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị… Đồng thời, làm hạt nhân cho các hoạt động giao lưu, xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa cán bộ, công nhân, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và trong cuộc sống. Từ mục đích đưa ra, Hội CCB hai đơn vị đã nhiều lần phối hợp giữa ngành điện và công tác quản lý nhà nước của Sở Công thương trong công việc chuyên môn; thực hiện các phong trào an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội, gương mẫu thực hiện vận động nâng cao nhận thức cho thanh niên, nhận thức về Đảng, Nhà nước XHCN, tạo nguồn phát triển Đảng. Trong đó, việc xây dựng quỹ hội được chú trọng để tập trung thực hiện các hoạt động nghĩa tình, tạo điều kiện giúp đỡ các hội viên giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Hội viên hai hội cũng thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề thời sự, ôn lại truyền thống bằng các hoạt động tổ chức về nguồn thăm các di tích lịch sử… Về tổ chức thực hiện, hai đơn vị thống nhất 6 tháng 1 lần (luân phiên chủ trì, vào đầu tháng 3, tháng 9 hằng năm) lãnh đạo Hội CCB tổ chức đánh giá lại các hoạt động trước đó và phương hướng hoạt động chương trình giao lưu thời gian kế tiếp. Qua hiệu quả nhiều năm thực hiện Chương trình kết nghĩa, giao lưu nêu trên, lãnh đạo Hội CCB hai đơn vị cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bổ ích, thiết thực nhằm phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và cơ quan an toàn, vững mạnh…
 
CHÍNH THÀNH