Xây dựng hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

08:05, 15/05/2017

Nhân dịp Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh Lâm Đồng tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022), phóng viên Báo Lâm Đồng đã có cuộc trao đổi với ông Nghiêm Vũ Hà - Chủ tịch Hội CCB Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng.

Nhân dịp Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh Lâm Đồng tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022), phóng viên Báo Lâm Đồng đã có cuộc trao đổi với ông Nghiêm Vũ Hà - Chủ tịch Hội CCB Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng.
 
PV: Thưa ông Nghiêm Vũ Hà, nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội CCB Khối CCQ tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Vậy, đâu là những kết quả nổi bật nhất, thưa ông?
 
Ông Nghiêm Vũ Hà Chủ tịch Hội CCB Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng
Ông Nghiêm Vũ Hà Chủ tịch Hội CCB Khối CCQ tỉnh Lâm Đồng
Ông Nghiêm Vũ Hà: Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội CCB khối CCQ tỉnh đã vận động các cơ sở Hội, hội viên gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của Hội và hội viên được cơ quan, đơn vị giao. Thường xuyên phối, kết hợp tuyên truyền giáo dục cho hội viên, đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công chức nâng cao tinh thần cảnh giác với âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, chống các quan điểm sai trái chống phá Nhà nước; tham gia và làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cơ quan an toàn... 
 
Qua tổng kết hàng năm, hơn 70% hội viên là cán bộ, công chức, viên chức đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, được cơ quan, đơn vị, UBND tỉnh, bộ, ngành khen thưởng. Có 71 đồng chí giữ các chức vụ từ phó phòng đến giám đốc sở, tất cả đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Hàng năm, có 100% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, 100% cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh; có 15 % hội viên gương mẫu xuất sắc và gần 40% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc được các cấp Hội khen và 100% gia đình hội viên CCB đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.
 
Ngoài ra, các cơ sở Hội, hội viên đã tích cực tham gia ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam… với số tiền hơn 70 triệu đồng; tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vùng sâu, vùng căn cứ cách mạng với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng…
 
PV: Qua thực tiễn công tác Hội và phong trào CCB trong nhiệm kỳ vừa qua, đâu là bài học rút ra, thưa ông?
 
Ông Nghiêm Vũ Hà: Trước hết, phải bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội CCB tỉnh; đồng thời, chủ động tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo công tác CCB.
 
Xác định nhiệm vụ thiết yếu của Hội trong từng giai đoạn để có quyết tâm, tập trung lãnh đạo thực hiện đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hội là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hội viên Hội CCB gương mẫu.
 
Phát huy vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội; tính chủ động sáng tạo, điều kiện cụ thể của các cơ sở Hội để chọn các hoạt động, các phong trào, các cuộc vận động phù hợp và kiên trì vận động thực hiện.
 
Trong bối cảnh tình hình thế giới phức tạp, các thế lực thù địch không ngừng các hoạt động “diễn biến hòa bình”; mặt trái của cơ chế thị trường tác động hàng ngày… Do đó, các cấp Hội phải thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời thông tin thời sự trong nước và quốc tế để củng cố quan điểm lập trường cho hội viên CCB.
 
Thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt theo quy định. Phương thức sinh hoạt thường xuyên đổi mới: phối hợp, lồng ghép phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, hội viên… Tích cực, chủ động, tăng cường công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương người tốt, việc tốt và công tác kiểm tra, giám sát, giúp cho cán bộ, hội viên hoàn thành nhiệm vụ của Hội tốt hơn. 
 
Ngoài ra, phải thường xuyên quan tâm đến lợi ích của hội viên cả về vật chất và tinh thần, là chất keo gắn bó với Hội. Mọi hoạt động của các cấp Hội phải hướng về cơ sở, hướng về hội viên.
 
Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh tặng quà cho các cháu học sinh nghèo huyện Đam Rông
Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh tặng quà cho các cháu học sinh nghèo huyện Đam Rông
PV: Xin ông cho biết, những mục tiêu trọng tâm của Hội CCB Khối CCQ tỉnh trong nhiệm kỳ 2017 - 2022?
 
Ông Nghiêm Vũ Hà: Tiếp tục vận động hội viên CCB phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới; tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; phát huy tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết giúp nhau nâng cao đời sống; chăm lo bảo vệ quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của CCB... Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Hội, trong đó tập trung vào 8 chỉ tiêu và 5 nhiệm vụ của BCH Hội CCB Khối CCQ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. 
 
Phấn đấu: 100% cán bộ, hội viên là đảng viên và trên 96% hội viên tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% cán bộ, hội viên kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng, có lối sống lành mạnh; không có hội viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. 100% cán bộ, hội viên có bản cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% cán bộ, hội viên là đảng viên và trên 96% hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, nhiệm vụ chính trị được cơ quan, đơn vị giao; không có hội viên vi phạm kỷ luật. Hàng năm, có 100% cơ sở Hội đạt TSVM, trên 96% hội viên đạt danh hiệu “Hội viên CCB gương mẫu”; có từ 30 - 40% cơ sở hội xuất sắc và 10 - 15% hội viên gương mẫu xuất sắc được các cấp Hội khen; Hội CCB khối đạt trong sạch vững mạnh… 
 
PV: Xin cảm ơn ông!
 
TỨ KIÊN (thực hiện)