Dấu ấn Tháng Công nhân

02:05, 25/05/2017

Tháng Công nhân năm 2017 đã đi được gần hết chặng đường. Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đã và đang được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai, nhằm mang chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

Tháng Công nhân năm 2017 đã đi được gần hết chặng đường. Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả đã và đang được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai, nhằm mang chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).
 
Ông Huỳnh Ngọc Cảnh - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Ông Huỳnh Ngọc Cảnh - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Hiệu quả, thiết thực
 
Bà Nguyễn Thụy Thu Thủy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương, cho biết, khác với mọi năm, trong tháng công nhân năm 2017, LĐLĐ huyện đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đó là các hoạt động: Phối hợp với UBND huyện tổ chức phát động tháng công nhân, thu hút đông đảo CNVCLĐ trong huyện tham gia. Cùng đó, LĐLĐ huyện còn tổ chức giải bóng chuyền trong CNVCLĐ với sự tham gia của 20 CĐCS; hướng dẫn CĐCS tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân; phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra Vệ sinh An toàn vệ sinh cháy nổ; tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
Song song với các hoạt động trên, trong tháng công nhân, LĐLĐ huyện Lạc Dương còn khánh thành và gắn biển công trình đường dân sinh chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tại thôn 2, xã Đạ Sar; kiểm tra pháp luật lao động, tuyên truyền luật công đoàn, vệ sinh an toàn lao động tại các doanh nghiệp…
 
Theo bà Võ Thị Thu Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đơn Dương, mọi hoạt động diễn ra trong tháng công nhân năm nay đều được LĐLĐ huyện và các cấp CĐCS tập trung hướng về người lao động như chủ đề Tháng công nhân mà Tổng Liên đoàn Lao động đã phát động.
 
Trong Tháng công nhân, LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động VSATLĐ; phối hợp với người sử dụng lao động rà soát các quy định về ATVSLĐ; phát động phong trào xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATVSLĐ tại các doanh nghiệp; phối hợp với LĐLĐ tỉnh khảo sát góc an toàn tại doanh nghiệp; phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành giám giám sát về Luật ATVSLĐ tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa - văn nghệ cũng được LĐLĐ huyện và các CĐCS đồng loạt tổ chức như: Tổ chức giải bóng đá mini toàn huyện thu hút 17 đội tham gia; các cụm thi đua tổ chức liên hoan tiếng hát CNVCLĐ; tổ chức giải bóng chuyền; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên…
 
Hướng về người lao động 
 
Bám sát chủ đề Tháng công nhân năm nay, mọi hoạt động được tổ chức đều hướng đến việc chăm lo thiết thực cho người lao động. Nhiều việc làm thiết thực, cụ thể đã được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn triển khai như: Thăm, tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, thương tật; tặng quà cho khu tập thể với các hiện vật cụ thể như bóng bàn, bóng chuyền, vợt cầu lông, bóng bàn…; khảo sát, lắp đạt góc an toàn; lắp đặt cabin vắt, trữ sữa tại các doanh nghiệp có đông lao động nữ; gắn biển công trình sản phẩm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới chào mừng đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023…
 
LĐLĐ tỉnh cũng đã tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về pháp luật lao động và phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; LĐLĐ huyện, thành phố tăng cường phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp trên địa bàn về thực hiện chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, về ATVSLĐ…
 
Theo bà Mai Lương Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các nội dung và việc làm trong tháng công nhân đã đến với cơ sở; cấp trên trực tiếp cũng đã chủ động, gần và sát với người lao động hơn. “Điều này đã được thể hiện bằng các hoạt động cụ thể như: Lễ phát động tháng công nhân do LĐLĐ tỉnh tổ chức cũng đã được đưa về cơ sở, tổ chức tại TP Bảo Lộc; các hoạt động thăm, tặng quà CNLĐ cũng được lồng ghép vào các hoạt động do cấp trên trực tiếp của người lao động tổ chức. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã cùng chung tay với các cấp công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn cho CNVCLĐ” - bà Mai Lương Anh nói thêm.
 
Thy Vũ