Giao lưu và kết nối khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên Lâm Đồng

05:05, 08/05/2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình tổng thể về Hỗ trợ Khởi nghiệp năm 2017, ngày 6/5, tại Đà Lạt, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức chương trình "Giao lưu và kết nối khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên Lâm Đồng". Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự chương trình này. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình tổng thể về Hỗ trợ Khởi nghiệp năm 2017, ngày 6/5, tại Đà Lạt, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với Trường Đại học Đà Lạt và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức chương trình “Giao lưu và kết nối khởi nghiệp dành cho thanh niên, sinh viên Lâm Đồng”. Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự chương trình này. 
 
Các diễn giả là những doanh nhân, nhà quản lý và hỗ trợ khởi nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên Lâm Đồng
Các diễn giả là những doanh nhân, nhà quản lý và hỗ trợ khởi nghiệp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên Lâm Đồng
Tại buổi giao lưu, hơn 400 sinh viên Trường Đại học Đà Lạt và thanh niên trên địa bàn tỉnh đã được tiếp xúc, gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp từ các diễn giả là những doanh nhân, nhà quản lý và hỗ trợ khởi nghiệp. Qua đó, động viên, cổ vũ và thúc đẩy động lực dám khởi nghiệp - dám làm giàu của các bạn trẻ, phát huy vai trò xung kích của thanh niên, sinh viên trong phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa khẳng định: Với sự quan tâm sâu sắc và quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển doanh nghiệp trong định hướng Quốc gia Khởi nghiệp mà Chính phủ đặt ra, tỉnh Lâm Đồng và các ban, ngành, địa phương đã xây dựng đề án Khởi nghiệp và ban hành nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Do đó, tỉnh Lâm Đồng sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa để thanh niên, sinh viên mạnh dạn khởi nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ có nhiều ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên được hiện thực hóa, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. 
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trường Đại học Đà Lạt, Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam cùng Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã ký kết “Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tổng thể khởi nghiệp”. Theo đó, các đơn vị sẽ cùng bắt tay tạo điều kiện để triển khai nhiều khóa đào tạo hướng dẫn tìm ý tưởng khởi nghiệp, đưa thanh niên và sinh viên của tỉnh đến với các cuộc thi, tiếp cận, tiếp xúc với các nhà đào tạo, nhà đầu tư cho khởi nghiệp. 
 
Dịp này, Ngân hàng Vietinbank Lâm Đồng cũng đã chính thức cam kết tài trợ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trường Đại học Đà Lạt trong việc xây dựng môi trường khởi nghiệp cho các bạn trẻ. 
 
Được khởi xướng và chủ trì bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã ra đời và chính thức bắt đầu từ năm 2003, với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đã tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên được giao lưu, học hỏi và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình; đồng thời, kết nối các nhà hỗ trợ, đầu tư khởi nghiệp để hiện thực các doanh nghiệp tiềm năng, mang hiệu quả ra thị trường và đóng góp vào nền kinh tế của đất nước. 
 
TUẤN HƯƠNG