Ấn tượng sâu đậm về Bác

04:05, 13/05/2017

(LĐ online) - Hướng về 127 năm ngày sinh nhật Bác, thành phố Đà Lạt đã tổ chức hội thi "Cán bộ Mặt trận cơ sở với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua lời ca, tiếng hát và những câu chuyện kể xúc động của các thành viên đến từ 16 đội phường, xã tham dự Hội thi đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem hình ảnh thiêng liêng về Bác.

(LĐ online) - Hướng về 127 năm ngày sinh nhật Bác, thành phố Đà Lạt đã tổ chức hội thi “Cán bộ Mặt trận cơ sở với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua lời ca, tiếng hát và những câu chuyện kể xúc động của các thành viên đến từ 16 đội phường, xã tham dự Hội thi đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem hình ảnh thiêng liêng về Bác.
 
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Hội thi diễn ra với nhiều nội dung phong phú. Đặc biệt trong phần thi kể chuyện về Bác diễn ra vào ngày 12/5, bên cạnh những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các thí sinh dự thi đã khéo léo lồng ghép kể về  những nhân vật có thật giữa đời thường vô cùng giản dị nhưng giàu sức lan tỏa. Đó có thể là hình ảnh người đảng viên mẫu mực với mẩu chuyện “Có một đảng viên như thế”, một người phụ nữ làm công tác hội nhiệt tình trong “cô Đảm, đảm đang”, hay hình ảnh tấm gương về bác trưởng ban công tác mặt trận đầy công tâm ….Qua giọng kể truyền cảm, lồng ghép cả những làn điệu dân ca về Bác, hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn câu chuyện đã chạm đến trái tim khán giả.
 
Kết thúc Hội thi một giải nhất giải nhất thuộc về phường 1, hai giải nhì thuộc về phường 4 và Xuân Trường, ba giải ba thuộc về đội phường 3, phường 10 và Tà Nung ngoài ra còn có 4 giải khuyến khích.

Cô giáo Lê Thị Hồng Phấn, trường THCS Lam Sơn, trưởng ban công tác mặt trận tổ 16, phường 6, thành viên đội giành giải nhất phần thi kể chuyện, chia sẻ: Khi tham gia hội thi em đã tìm những câu chuyện kể về Bác, sau đó chọn lọc sao cho phù hợp quy định của ban tổ chức.  Em đã làm mới câu chuyện bằng cách lồng ghép những điệu hò, lời ca trong khi kể chuyện để làm giàu nguồn xúc cảm khi kể về Bác kính yêu. Hội thi này đã thực sự rất ý nghĩa, mỗi người khi nghe những câu chuyện kể, xem những tiết mục văn nghệ, đọc những trang viết về Bác Hồ là đã có thể hiểu thêm về Bác, tự chiêm nghiệm, suy nghĩ và đúc rút ra bài học cho bản thân mình. 

 
Còn với Nguyễn Thị Thúy Nga, Chủ tịch UBMTTQ phường 4, thành phố Đà Lạt: hôm nay, hình ảnh vị lãnh tụ vĩ đại, vị cha già kính yêu của dân tộc càng trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết khi những câu chuyện kể xúc động, giàu sức thuyết phục, những câu ca, điệu múa sinh động, uyển chuyển của đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở thành phố Đà Lạt thể hiện trong các phần thi, tất cả với tấm lòng dành cho Bác, hướng về Bác, như những bông hoa để “Mừng sinh nhật Bác”. 
 
Trưởng Ban Tổ chức hội thi ông Trần Đình Dũng - UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố Đà Lạt, cho biết: Đây là hoạt động thiết thực, nhằm kịp thời biểu dương, phát hiện, từng bước nhân rộng những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, phát huy sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ mặt trận cơ sở, tạo điều kiện để cán bộ Mặt trận các phường, xã, khu dân cư trên địa bàn thành phố Đà Lạt giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động của Mặt trận. Hội thi lần này cũng được coi là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc hơn về nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.
 
Hội thi được triển khai trong hai tháng, phần thi thực hiện tập san giới thiệu, sưu tầm tư liệu, hình ảnh bài viết “Bác Hồ với các tầng lớp nhân dân” được triển khai trước. Các bài viết trong tập san đã thể hiện tính đặc sắc và chất lượng với sự đầu tư công phu, tâm huyết của các đội. 
 
Ông Ôn Hải Điệp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, thành viên Ban Tổ chức nói thêm: Thành ủy Đà Lạt xác định, 2 nội dung đặc biệt quan trọng năm 2017 là tập trung đẩy mạnh thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác nhằm làm chuyển biến đời sống văn hóa tinh thần trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Sự tham gia hiệu quả, chất lượng của các đội thi đã cho thấy vai trò chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy đảng. Đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa việc học và làm theo Bác trong mọi tầng lớp nhân dân. 
 
Nguyệt Thu