Khát vọng cống hiến của sĩ quan trẻ

08:05, 03/05/2017

Luôn thể hiện khát vọng được cống hiến, phục vụ, tận tụy, trách nhiệm cao trong công việc, có lối sống trong sáng, giản dị, hòa nhã với mọi người là những lời nhận xét của cấp trên và đồng đội về Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh - Trợ lý Quân lực - Ban CHQS thành phố Đà Lạt.

Luôn thể hiện khát vọng được cống hiến, phục vụ, tận tụy, trách nhiệm cao trong công việc, có lối sống trong sáng, giản dị, hòa nhã với mọi người là những lời nhận xét của cấp trên và đồng đội về Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh - Trợ lý Quân lực - Ban CHQS thành phố Đà Lạt.
 
Tốt nghiệp THPT vào năm 2003, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1983, tại Phường 2, thành phố Đà Lạt đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ tiếp bước truyền thống gia đình. Tiểu đoàn 840 - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng là nơi đã giúp anh vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu của người chiến sĩ để thực hiện ước mơ được cống hiến và phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Với sự năng động, nhiệt tình, Nguyễn Tuấn Anh được cấp trên tin tưởng và tạo điều kiện cử đi học ở các trường trong ngành quân đội. Trải qua nhiều cương vị, đơn vị công tác khác nhau, đến năm 2011, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh được điều về công tác tại Ban CHQS thành phố Đà Lạt với cương vị là Trợ lý Quân lực, phụ trách công tác tuyển quân. Với đặc thù của thành phố Đà Lạt có địa bàn rộng, trình độ dân trí khá cao nên đa số con em trong độ tuổi nhập ngũ đều đi học ở các trường đại học và cao đẳng. Bên cạnh đó còn là nơi có đồng bào dân tộc sinh sống như ở xã Tà Nung, do đó công tác nắm, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ gặp rất nhiều khó khăn. Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Công việc đòi hỏi phải tỉ mỉ, nhẫn nại, bản thân luôn tích cực tìm hiểu, nghiên cứu kỹ Luật Nghĩa vụ quân sự và nhiều loại văn bản, biết lắng nghe, chia sẻ trước những hoàn cảnh để kịp thời tham mưu đề xuất với Đảng ủy - Ban CHQS thành phố đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, hướng dẫn thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân sẵn sàng nhập ngũ cho các đối tượng đúng Luật Nghĩa vụ quân sự”.
 
Với suy nghĩ, lớp cha, anh đã cống hiến, hy sinh bằng máu của mình để cho đất nước có được như ngày hôm nay. Vì vậy, dù gặp khó khăn, song Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh luôn vui vẻ, lạc quan, nêu cao tinh thần tận tụy, mạnh dạn tham mưu đề xuất nhiều giải pháp, góp phần cùng Ban CHQS thành phố hoàn thành tốt các chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm. 
 
Bằng sự nỗ lực cố gắng của bản thân, nhiều năm liền Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh được tặng nhiều giấy khen của Bộ CHQS tỉnh, UBND thành phố, năm 2014 và 2016, anh được đánh giá, xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về: “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh thực sự là tấm gương sáng về bản lĩnh, năng lực chuyên môn, được cấp trên tin yêu, đồng đội quý mến, quần chúng tín nhiệm, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.
 
NGUYỄN THẾ