Khi nhà trường và doanh nghiệp "bắt tay" đào tạo nhân lực

09:05, 25/05/2017

Bắt đầu từ năm học 2016 - 2017, Trường Đại học Yersin Đà Lạt hợp tác đào tạo nhân lực với một số doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng lao động từ khâu đầu vào đến đầu ra.

Bắt đầu từ năm học 2016 - 2017, Trường Đại học Yersin Đà Lạt hợp tác đào tạo nhân lực với một số doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng lao động từ khâu đầu vào đến đầu ra.
 
Trường Đại học Yersin Đà Lạt thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp để tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên
Trường Đại học Yersin Đà Lạt thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp để tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên
Nhà trường cam kết chất lượng đào tạo
 
Những năm gần đây, Trường Đại học Yersin Đà Lạt chú trọng đến sự phát triển toàn diện của sinh viên, nhất là giáo dục kỹ năng mềm. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức bằng lý thuyết, nhà trường còn tăng tỷ lệ thực hành giúp sinh viên có kỹ năng rèn luyện tay nghề. 
 
Nhà trường thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Đặc biệt, năm 2016, Trường Đại học Yersin Đà Lạt chính thức gia nhập TTC Edu - Thành viên TTC Group. Việc này đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên của trường. Mới đây nhất, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn TTC và các đối tác chiến lược của TTC. 
 
Theo cam kết, nhà trường sẽ tổ chức tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thanh Diệp  - Tổng Giám đốc TTC Edu cho biết: “Hợp tác giữa TTC Edu nói chung và Trường Đại học Yersin Đà Lạt nói riêng với các doanh nghiệp không dừng lại ở việc tạo ra mối quan hệ cung - cầu đơn thuần, mà chúng tôi muốn tạo ra sự gắn kết và chia sẻ trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực. Lúc này, các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia đào tạo bằng những kiến thức thực tế và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng thay vì lý thuyết suông, khi đó, chất lượng nguồn nhân lực sẽ được đảm bảo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi cam kết chất lượng đào tạo sinh viên theo học tại các trường khối đại học TTC Edu”. 
 
Doanh nghiệp cam kết tuyển dụng sinh viên
 
Là một nhà đầu tư đa ngành gồm nhiều lĩnh vực như: bất động sản, năng lượng, mía đường, giáo dục, du lịch, nông sản… với 23 thành viên phân bố tại nhiều tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh, thành phía Nam, TTC Group cam kết tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt. Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Trường Đại học Yersin Đà Lạt, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC nhấn mạnh: Các bạn sinh viên hãy mạnh dạn thể hiện khả năng của mình, TTC Group cam kết sẽ tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp tại các trường thuộc TTC Edu, trong đó có Trường Đại học Yersin Đà Lạt. 
 
Bên cạnh các công ty thuộc Tập đoàn TTC, Trường Đại học Yersin Đà Lạt còn ký kết thỏa thuận hợp tác cùng các đối tác chiến lược của TTC Group. Theo thỏa thuận, các doanh nghiệp cam kết cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên qua chương trình đào tạo của doanh nghiệp bằng cách cử chuyên gia, quản lý tư vấn, xây dựng chương trình học và trực tiếp giảng dạy một số chuyên đề liên quan. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên học và thực hành tại nhà máy, phòng thí nghiệm hay công trường… giúp sinh viên có định hướng nghề nghiệp đúng đắn. Đồng thời, hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng nhằm tăng cơ hội cọ xát thực tế cho sinh viên.
 
Đặc biệt, các công ty thuộc Tập đoàn TTC sẽ bảo trợ cho một số khoa của trường. Theo đó, Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa trực tiếp bảo trợ cho Khoa Công nghệ Sinh học - Môi trường, cam kết cho sinh viên của khoa thực nghiệm tại vườn ươm TTC World - Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt), đồng thời, bao tiêu các sản phẩm giống cây ươm của giảng viên và sinh viên nhà trường; Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Sòn Thương Tín bảo trợ cho Khoa Xây dựng và Quản trị Kinh doanh; Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công bảo trợ hoạt động Khoa Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành… 
 
Ông Đặng Chí Chơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt chia sẻ: “Thông qua việc ký kết hợp tác, nhà trường và Tập đoàn TTC cùng các công ty đối tác của TTC sẽ có sự liên kết mạnh mẽ, vừa nâng cao chất lượng đào tạo của trường và góp phần cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Đây cũng chính là “bệ phóng” cho sinh viên theo học tại trường tự tin chinh phục thị trường lao động đầy tiềm năng khi nhà trường và doanh nghiệp đã cùng nhau giải bài toán chất lượng đào tạo”.
 
Việc cùng “bắt tay” với doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực như cách làm của Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã giải quyết được phần nào vấn đề việc làm của sinh viên hiện nay. Nhà trường sẽ nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp đảm bảo đầu ra cho sinh viên nhà trường. 
 
VIỆT HÙNG