Một chủ tịch hội CCB tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

08:05, 15/05/2017

Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Trúc Bồng Sơn đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), được đánh giá là Chủ tịch Hội CCB gương mẫu xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen và vinh dự là hội viên CCB tỉnh Lâm Đồng dự Hội nghị thi đua CCB gương mẫu toàn quốc 5 năm (2011-2016).

Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Trúc Bồng Sơn đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), được đánh giá là Chủ tịch Hội CCB gương mẫu xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen và vinh dự là hội viên CCB tỉnh Lâm Đồng dự Hội nghị thi đua CCB gương mẫu toàn quốc 5 năm (2011-2016).
 
CCB Nguyễn Trúc Bồng Sơn
CCB Nguyễn Trúc Bồng Sơn
Hành trình công tác của mình, Nguyễn Trúc Bồng Sơn đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Anh nhập ngũ năm 1977, tham gia truy quét Fulro ở Lâm Đồng trong đội hình Tiểu đoàn 200C, năm 1978 về trường huấn luyện tân binh của Bộ CHQS tỉnh, sau đó ra quân, chuyển về công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Đơn Dương. Năm 2004 chuyển về công tác tại Sở NN-PTNT, được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội CCB Sở NN-PTNT nhiệm kỳ III (2012-2017),
 
Nói về thành tích của bản thân, ông Nguyễn Trúc Bồng Sơn khiêm tốn cho biết: Với cương vị Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, Chủ tịch Hội CCB của Sở NN-PTNT nếu mình không gương mẫu đi đầu trong tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM thì có ai học tập, làm theo. Với nhận thức như vậy, tôi đã cố gắng động viên, khuyến khích anh em hội viên CCB trong, ngoài ngành nông nghiệp tích cực tham gia chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng hệ thống thủy lợi kênh mương nội đồng và bảo vệ rừng, nhằm đạt được những mục đích đã đề ra, đó là: Nâng cao thu nhập cho nông dân tại các xã NTM bằng việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, xây dựng các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đối với vùng đồng bào DTTS, xây dựng các mô hình trình diễn khuyến nông, các mô hình giảm nghèo bền vững và hướng dẫn bà con dân tộc nâng cao kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế. Tập trung đào tạo, tập huấn khoa học kỹ thuật mới cho nông dân tại những vùng sản xuất chuyên canh rau, hoa, chè, cà phê, lúa, điều, cây ăn trái… nhằm nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng sản phẩm cây trồng. Kết hợp nguồn lực của các dự án nông thôn miền núi, khuyến nông, khuyến lâm, nhằm hỗ trợ nông dân có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, chăm sóc, quản lý, bảo vệ rừng. Xây dựng các mô hình liên kết sản xuất như: cánh đồng mẫu lớn trong sản xuất lúa, cà phê ở các huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà. Xây dựng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã trong nông nghiệp tại các địa phương xây dựng NTM ở Đơn Dương, Đà Lạt, Lâm Hà, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Đức Trọng. Xây dựng các cánh đồng thích ứng biến đổi khí hậu ở Di Linh, Lâm Hà, Đạ Tẻh, nhằm khắc phục những thiệt hại do thiên tai thời tiết gây nên. Động viên các hội viên CCB tích cực tham gia công tác quản lý, bảo vệ rừng, đấu tranh với những hành vi phá hoại rừng của các đối tượng lâm tặc. Trong cuộc chiến giữ rừng này, đã có một CCB của ngành kiểm lâm bị hy sinh, được công nhận là liệt sỹ, đã nêu gương sáng cho cộng đồng trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng. Cùng với đó, hàng năm, CCB Nguyễn Trúc Bồng Sơn còn phối hợp với Hội CCB tỉnh tổ chức 4 lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp cho khoảng 140 lượt hội viên CCB cốt cán/năm, để các hội viên này không những chủ động áp dụng trong sản xuất, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, mà còn truyền đạt, hướng dẫn cho các hội viên khác.
 
Trong khoảng thời gian dài công tác, đảm đương nhiều chức vụ chuyên môn khác nhau, CCB Nguyễn Trúc Bồng Sơn luôn có nhiều đóng góp cho cơ quan và tổ chức Hội CCB, trong đó nổi bật là thực hiện chương trình xây dựng NTM được các hội viên CCB và mọi người trân trọng, cảm phục về tấm gương luôn biết phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ!
 
HOÀNG ĐẠI HUYNH