Ra mắt "Tổ Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT - Vì sức khỏe phụ nữ"

04:05, 30/05/2017

Vừa qua, Hội LHPN huyện Đạ Tẻh đã tổ chức ra mắt mô hình điểm "Tổ Phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế (BHYT) - Vì sức khỏe phụ nữ" tại xã Quốc Oai.

Vừa qua, Hội LHPN huyện Đạ Tẻh đã tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ Phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế (BHYT) - Vì sức khỏe phụ nữ” tại xã Quốc Oai. Tham gia mô hình có 16 chị là hội viên phụ nữ được chia làm 5 tổ theo hình thức tiết kiệm mỗi tháng 220.000 đồng để sau 3 tháng các thành viên trong tổ đều có thẻ BHYT. Tại buổi ra mắt, có 8 thẻ BHYT đã được phát cho các thành viên, trong đó, Hội LHPN huyện tặng 2 thẻ, Hội LHPN xã tặng 1 thẻ cho hội viên khó khăn và 5 thẻ do các thành viên tiết kiệm mua. Được biết, sau khi ra mắt mô hình điểm này, lần lượt các xã, thị trấn trong huyện sẽ tiến hành ra mắt mô hình tại đơn vị. 
 
Thực hiện mục tiêu của tỉnh có 85% người dân tham gia BHYT theo bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, Hội LHPN huyện Đạ Tẻh đã triển khai xây dựng mô hình “Tổ Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT - Vì sức khỏe phụ nữ” nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện tham gia BHYT góp phần nâng tỉ lệ người dân tham gia BHYT tại địa phương.
 
AN NHIÊN